Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn

Nhiều đồ vật rất quen thuộc với bạn ở phòng ngủ và tưởng như vô hại nhưng chúng đang tiềm ẩn những nguy cơ gây ung thư mà bạn không hề biết.

Túi thơm: là vật dụng có quen thuộc thường được sử dụng để chống nấm mốc phòng, giúp căn phòng thơm ngát, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn,…

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn

Những túi thơm trong phòng ngủ tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ung thư 

Tuy nhiên, mùi hương từ những chiếc túi này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh về đường hô hấp và ung thư. Do chúng được sản xuất từ các hóa chất tạo mùi và phụ gia hóa học để lưu hương, bao gồm cả chất naphthalene.

Chai xịt phòng: thêm một sản phẩm nữa để khử những mùi hôi khó chịu trong phòng ngủ, làm cho không khí sạch thoáng, tươi mới hơn.

Nhưng ít ai biết, trong nhiều loại xịt phòng có chứa napthelene và formaldehyde - những chất nguy hại cho phỏi và tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư.

Nến thơm: cũng được dùng để tạo mùi hương cho căn phòng và giúp không gian phòng ngủ lãng mạn, ấm áp hơn, nhất là với những cặp đôi mới kết hôn.

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn

Khi đốt nên thơm trong phòng ngủ sẽ giải phóng khí độc  

Dẫu vậy, một số loại nến được sản xuất với thành phần paraffin, khi đốt sẽ giải phóng độc tố không kém phần nguy hiểm so với khói thuốc lá. Vì thế, chúng ta không nên đốt nến quá 3 tiếng hoặc nên sử dụng nến thơm và đốt tinh dầu để bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Đèn ngủ: là vật dụng không thể thiếu đối với nhiều gia đình, nhất là những căn phòng hiện đại hoặc với những người vốn sợ bóng tối. Ánh sáng của đèn ngủ không những giúp bạn có thể di chuyển được vào ban đêm, tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng mà đôi khi còn trang trí cho phòng ngủ thêm đẹp nữa.

Tuy nhiên, ánh sáng của đèn ngủ là thứ ánh sáng nhân tạo , được phát ra vào buổi đêm, có thể ảnh hưởng đến cấu trúc não và sự sản sinh melatonin - loại hormone quan trọng với hệ miễn dịch và giúp gia tăng tiến triển của bệnh ung thư.

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn
Ánh sáng nhân tạo từ đèn ngủ gây ra nguy cơ ung thư cho bạn 

Ánh sáng đèn ngủ tuy không nguy hại bằng ánh sáng xanh của điện thoại những nó cũng là mầm mống gây bệnh ung thư.

Tốt nhất vẫn là ngày sáng, đêm tối: bạn hãy hưởng ánh sáng và ánh nắng Mặt trời vào buổi sáng, ít nhất 20 phút để khởi động cơ thể tỉnh táo, và buổi tối khi đi ngủ thì không nên có bất kỳ loại ánh sáng nào.

Biện pháp phòng tránh

Nếu không muốn bị ung thư sớm, bạn hãy hạn chế những vật dụng ấy hoặc loại bỏ chúng khỏi phòng ngủ của mình.

Đối với những sản phẩm tạo hương thơm cho phòng ngủ, bạn không nên dùng các sản phẩm tạo mùi hương nhân tạo. Hãy tự làm những túi thơm từ vỏ cam, chanh, hạt cà phê, lá hương thảo… từ thiên nhiên để làm không gian phòng ngủ thơm mát và an toàn cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn cũng nên dọn dẹp phòng ngủ thường xuyên, loại bỏ những đồ vật không cần thiết để không gian phòng ngủ thông thoáng, không có mùi hôi.

Nguy cơ gây ung thư của những đồ vật xung quanh giường bạn
 Sử dụng túi thơm từ hoa cỏ tự nhiên để tạo mùi hương cho phòng ngủ của bạn

Thêm nữa, hãy tập thói quen từ bỏ đèn ngủ khi về đêm. Bạn có thể không bỏ đèn ngủ ngay đc nhưng hãy tập dần thói quen ấy. Hơn nữa, hãy cố gắng dậy sớm để tắm nắng, hít thở bầu không khí tự nhiên để giúp cơ thể khỏe mạnh và sảng khoái hơn. 

Trên đây là những đồ vật có nguy cơ gây bệnh ung thư cho bạn trong phòng ngủ. Đừng lạm dụng chúng nữa sau khi biết được điều này. Bạn vẫn có nhiều cách khác để biến căn phòng ngủ của mình đẹp hơn, ấm áp hơn.

Theo Vietq