Nguy cơ phát nổ hơn 50.000 chai đựng nước uống có ga bị thu hồi

Hãng đồ uống SodaStream đã thông báo thu hồi hơn 50.000 chai đựng nước uống có ga tại thị trường Mỹ và Canada vì nguy cơ phát nổ.

Hãng đồ uống SodaStream đã thông báo thu hồi hơn 50.000 chai đựng nước có ga tại thị trường Mỹ và Canada vì nguy cơ phát nổ.

Để làm nước có ga tại nhà, người sử dụng đổ nước thường vào chai, cho tiếp carbon dioxit trong ống bán kèm, cuối cùng thêm hương vị. Các sản phẩm lỗi của SodaStream không chịu được áp lực từ quá trình này, dẫn tới phát nổ.

Dù chưa có báo cáo nào về trường hợp bị thương nhưng SodaStream đã yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng và đem tới nơi thu hồi để được hoàn tiền. Sản phẩm bị thu hồi là loại chai 1 lít, có hạn sử dụng đến tháng 4/2020.

Thông báo thu hồi được đưa ra bởi Bộ y tế Canada, Ủy ban an toàn người tiêu dùng Mỹ và công ty Sodastream Canada. Hiện tại, có gần 59.000 chai nước của hãng được bán ở Mỹ và Canada bị ảnh hưởng. Các sản phẩm bị hưởng được bán ra từ tháng 3/2016 đến tháng 11/2016.

Nguy cơ phát nổ hơn 50.000 chai đựng nước uống có ga bị thu hồi

 Sodastream thu hồi hàng loạt chai đựng nước có ga. Ảnh: CBC

Với những loại chai đựng nước có ga không chịu được áp lực, khí carbon dioxide có trong nước rất dễ làm tổn thương người tiêu dùng. Không chỉ lựa chọn loại chai để đựng nước như thế nào cho an toàn, người tiêu dùng cũng nên biết cách sử dụng nước ngọt có ga.

Chắc chắn những người có thói quen uống đồ uống có ga rất ít người biết tới điều này bởi nếu cho lon nước có ga vào trong ngăn đá tủ lạnh, nó sẽ phát nổ. Bởi khi cho lon nước có ga vào ngăn đá, các lon nước ngọt có ga rất nhạy cảm với nhiệt độ, nóng hoặc lạnh đều sẽ biến nó thành “bom” và phát nổ rất dữ dội. Nhiều người không bao giờ để ý đến lời cảnh báo của nhà sản xuất nước ngọt là “Không đốt nóng hoặc đóng đá lạnh 0 độ C” và sinh ra các tai nạn nguy hiểm khi dùng đồ uống có ga để trong ngăn đá.

Theo các bác sĩ, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, mọi người hãy dừng ngay hành động cho lon/chai nước giải khát vào ngăn đá để làm lạnh. Nếu có, hãy canh thời gian để đạt được độ lạnh mong muốn, đừng để chúng quá lâu trong ngăn đá.

Người dùng tuyệt đối không nên đặt đồ uống có gas trên ngăn đá tủ lạnh, để ngăn mát và đặt chúng nằm ngang, rượu thường có nút chai, và không được bao giờ để nút chai khô.

Tuy nhiên, đối với bia, nước ngọt, sâm panh và Whisky, mọi người cần đặt thẳng đứng để nấm men bị đưa xuống đáy chai, làm giảm quá trình oxy hóa, giữ hương vị được tốt nhất. Điều chỉnh nhiệt độ và thời gian bảo quan thíc hợp cho từng loại đồ uống.

Theo Vietq