Nguy cơ tàn tạ núi đôi vì các phương pháp làm đẹp nhũ hoa

Có khuôn ngực đẹp đầy đặn, màu sắc đỉnh núi hồng tươi... là mơ ước của nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu làm đẹp nhũ hoa không đúng cách có thể gây biến chứng khó lường.

Đối với phụ nữ không chỉ quan tâm đến khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng và vóc dáng thon gọn, mà vòng một cũng luôn là những quan tâm hàng đầu của không ít chị em phụ nữ trong chuyện làm đẹp. Bởi thế, việc làm sao để duy trì một núi đôi hoàn hảo luôn là điều khiến nhiều phụ nữ phải bận lòng.

Nhiều chị em sở hữu cặp nhũ hoa tối màu, thâm đen sau khi sinh hoặc do bẩm sinh làm giảm đi sự hấp dẫn. Mong muốn có được một đôi nhũ hoa hồng tươi, xinh xinh cũng được xem là chính đáng, tuy nhiên, rất nhiều phương pháp làm hồng nhũ hoa gây ra những biến chứng mà chị em khó có thể lường trước.

Nguy cơ tàn tạ "núi đôi" do xăm hồng nhũ hoa

Nói về những rủi ro khi xăm hồng nhũ hoa, trên báo Người đưa tin cho biết, các bác sĩ khuyến cáo, nguy cơ viêm loét, xạ hóa ngực, mất cảm giác ở đầu ngực... là những tai nạn mà chị em có thể gặp phải khi sử dụng các biên pháp làm hồng nhũ hoa. Và cũng có thể gây biến chứng do xăm nhiều lần, biến chứng do mực xăm phản ứng với da hay do hậu quả của việc pha màu và chọn màu xăm không phù hợp.

Xăm hồng nhũ hoa tiềm ẩn nguy cơ tàn tạ ''núi đôi''. Ảnh minh họa

Xăm hồng nhũ hoa tiềm ẩn nguy cơ tàn tạ "núi đôi". Ảnh minh họa

Việc tiến hành xăm hồng nhũ hoa cũng có thể để lại sẹo lồi và không thể xóa hết những vết sẹo này sau khi xăm. Hơn nữa, cách phun xăm hồng nhũ hoa hoàn toàn khác với phun màu nghệ thuật, xăm kiểu này thường khó bay màu và thời gian phai màu là rất lâu, phải từ 8-10 năm mới hết. Những trường hợp muốn xóa xăm nhanh và hoàn toàn thì phải dùng đến tia lase để phá màu.

Theo lời bác sĩ Dương Đình Hùng, phó chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM chia sẻ trên tờ báo này: "Việc phun màu là một cách hiệu quả để vùng nhũ hoa có được màu sắc như ý và bền vững.

Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo chị em nên chọn những cơ sở uy tín để thực hiện, bởi nếu kỹ thuật không đúng, vô trùng không đảm bảo thì sẽ có nhiều phiền toái xảy ra.

Chẳng hạn, việc vô trùng kém hay mực xăm không tốt có thể gây viêm nhiễm, kích ứng vùng da vú. Thường sau khi áp dụng thủ thuật khoảng 7-10 ngày, vùng da được tác động sẽ phục hồi, nhưng nếu bị viêm, quá trình này có thể kéo dài hàng tháng. Ngoài ra, nếu kỹ thuật viên có tay nghề kém, trong khi thao tác, họ có thể làm tổn thương hoặc phá hủy các đầu mút thần kinh ở đầu vú, khiến chị em không còn cảm giác ở đầu nhũ hoa nữa”.

Kem bôi hồng nhũ hoa có thể gây tổn thương da, viêm loét ngực

Không chỉ áp dụng phương pháp phun xăm giúp hồng nhũ hoa, nhiều người tin rằng dùng kem làm hồng nhũ hoa cũng rất hiệu quả.

Tuy vậy, báo Tiền phong từng dẫn lời BS. Nguyễn Thành (Bệnh Viện Da liễu TW) nhận định, theo quy luật sinh học của cơ thể, thời gian để tác động làm thay đổi tế bào biểu mô từ lớp mầm đến lớp biến hóa trên cùng là lớp sừng cũng phải mất ít nhất là 4 tuần, nếu không tuân theo quy luật này sẽ gây tổn thương da. Trong khi các sản phẩm đều rao bán có hiệu quả sau 1-2 tuần sử dụng, không hiểu chất gì có tác dụng thần kỳ như vậy.

Kem bôi hồng nhũ hoa có thể gây tổn thương da, viêm loét ngực. Ảnh minh họa

Kem bôi hồng nhũ hoa có thể gây tổn thương da, viêm loét ngực. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết thêm, các loại kem làm hồng nhũ hoa đều sử dụng AHA, một loại acid có tác dụng lột, tẩy da nhẹ, giúp làm da đỡ tối màu, nên phải hết sức cẩn thận.

Da ở khu vực này rất nhạy cảm, nếu lạm dụng thuốc bôi, hoặc dùng loại kem không rõ nguồn gốc, chất lượng kém thì có thể gây tổn thương, viêm loét vùng ngực.

Hơn nữa, đầu nhũ hoa có hồng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng là sắc tố màu da, lượng hormone. Một người có làn da đen thì sao mà hồng tươi được, nếu có bôi kem cũng không phát huy nhiều tác dụng.

Theo vietq