Nguy hại khôn lường này khiến Steve Jobs và Bill Gates cấm con sử dụng thiết bị công nghệ sớm

Là những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ nhưng Steve Jobs và Bill Gates cấm con sử dụng thiết bị công nghệ sớm vì những tác hại vô cùng nguy hiểm.

Tin tức đăng trên Trí thức trẻ, theo các nhà Tâm lý học, việc sớm sử dụng điện thoại thông minh có rất nhiều ảnh hưởng nguy hiểm tới não bộ của trẻ vị thành niên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ trầm cảm và khả năng tự tử của những học sinh trung học đã tăng lên 27% khi cho chúng thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ, ít nhất là ba giờ một ngày. Các nghiên cứu gần đây cũng cho thấy tỷ lệ tự tử ở Mỹ đang tăng và tất cả các lí do đều có liên quan tới smartphone.

Nguy hại khôn lường này khiến Steve Jobs và Bill Gates cấm con sử dụng thiết bị công nghệ sớm

Việc cho trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ sớm có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Ảnh: Dân Trí 

Chính vì những lí do đó mà các bậc cha mẹ làm trong lĩnh vực công nghệ như Bill Gates hoặc Steve Jobs, rất hiếm khi để con cái tiếp xúc với những sản phẩm do chính họ tạo ra. Vì hơn ai hết, họ chính là người biết rõ nhất smartphone có hại như thế nào đối với trẻ con.

Bill Gates - Cựu Giám đốc điều hình Microsoft đã từng chia sẻ, ông đã không cho con cái của mình tiếp xúc với điện thoại thông minh hay bất kỳ thiết bị điện tử nào cho tới khi chúng bước sang tuổi 14. Ngày nay, số tuổi trung bình được phép sử dụng smartphone đã được giảm xuống mức 10 tuổi.

Steve Jobs cho tới lúc ông qua đời năm 2012, đã từng tiết lộ với tờ New York Times trong một bài phỏng vấn năm 2011, ông cấm con sử dụng iPad và các thiết bị khác của Apple. Ông nói phóng viên Nick Bilton: "Chúng tôi hạn chế chúng trong việc sử dụng thiết bị công nghệ ở nhà".

Clement và Miles đã đưa ra giả thuyết rằng các bậc cha mẹ giàu có ở Thung lũng Silicon dường như biết rõ sức mạnh gây nghiện của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ khác. Nên họ cấm con cái họ tới gần chúng. Mặc dù chính họ duy trì nguồn sống bằng cách tạo ra những sản phẩm đấy.

Còn theo tờ Dân Trí, với những đứa trẻ nghiện smartphone và máy tính bảng, chúng sẽ có xu hướng ngồi một chỗ để sử dụng các thiết bị công nghệ, nghĩa là sẽ hạn chế các hoạt động thể chất, dẫn đến khả năng bị tăng cân.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Texas (Mỹ), những đứa trẻ được phụ huynh cho phép sử dụng smartphone và máy tính bảng trong phòng ngủ của chúng sẽ có nguy cơ mắc béo phì cao hơn 30% so với những đứa trẻ khác. Khi mắc chứng béo phì, nhiều vấn đề khác về sức khỏe sẽ phát sinh như khả năng mắc bệnh tiểu đường, đau tim và thậm chí khả năng đột quỵ.

Nhiều chuyên gia thậm chí còn tin rằng trẻ em trong thế kỷ 21 sẽ là thế hệ đầu tiên có tuổi thọ thấp hơn cha mẹ mình do mắc chứng béo phì và sử dụng các thiết bị công nghệ cao.

Theo VietQ