Nguyên nhân 3 người chết, 55 người nhập viện ở Hà Giang

Nguyên nhân khiến 3 người chết, 55 người nhập viện sau ăn cỗ ở Hà Giang là do thức ăn nhiễm tụ cầu vàng.

Nguyên nhân 3 người chết, 55 người nhập viện ở Hà Giang

Nguyên nhân khiến 3 người chết lại Hà Giang là do thức ăn nhiễm tụ cầu vàng

Tin từ Sở Y tế Hà Giang, kết quả nguyên nhân ngộ độc thực phẩm làm 3 người chết, 55 người phải nhập viện điều trị ở huyện Vị Xuyên ngày 3/10 là do thức ăn nhiễm tụ cầu vàng.

Sở Y tế Hà Giang cũng đã đề nghị UBND huyện Vị Xuyên, chỉ đạo các đơn vị liên quan, tăng cường tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; đặc biệt là khâu chế biến thức ăn, đồng thời tăng cường kiểm tra các cơ sở giết mổ, cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm trên địa bàn để đề phòng ngộ độc thực phẩm.

Như tin đã đưa, ngày 1/10, tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại lễ ăn hỏi của gia đình ông Lý Seo Hỏa (trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Bữa cơm có khoảng 60 người tham gia, thức ăn gồm: thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ. Sau khi ăn cơm ở đám hỏi xong, đến 4h sáng ngày 3/10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu. 3 người này sau đó tử vong, gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi). Cùng đó, 55 người lần lượt có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị. 

Theo baogiaothong