Nhà 4 người, bà mẹ trẻ chi tiêu 70 triệu/tháng khiến dân mạng quy kết 'nói phét'

 Nhà chỉ có 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con (một bé 3 tuổi, bé 9 tháng tuổi) nhưng nhẩm tính sơ qua mỗi tháng, bà mẹ trẻ này đã chi tiêu hết hơn 70 triệu/tháng khiến dân mạng xôn xao và quy kết bà mẹ trẻ đang “chém gió”.

Mới đây, trên một hội nhóm những phụ nữ trẻ, bà mẹ 2 con N.T.L đã liệt kê bài toán chi tiêu “khủng” nhà mình khiến ai cũng “choáng váng” khi con số chi tiêu còn chưa kể 1-2 khoản khác “quên liệt kê” đã lên tới con số hơn 70 triệu đồng/tháng.

Cụ thể, đăng kèm khoảng 24 khoản chi tiêu, bà mẹ này thống kê cụ thể từ tiền ăn, tiền sữa cho con, tiền đồ chơi, tiền ăn sáng, tiền spa làm đẹp, tiền giúp việc, tiền xăng xe, tiền chơi phường hội, tiền vay ngân hàng, tiền đi chơi, tiền mua quần áo, mua thuốc… Tổng cộng con số đã lên tới 70.600.000 đồng/tháng.

Chưa hết, người phụ nữ tên N.T.L còn không quên ghi chú thêm: “Chi tiêu gia đình mình này các mẹ. Mình không nói sai tẹo nào nha. Nhà mình 2 đứa, một đứa hơn 3 tuổi, một bé 9 tháng. Chi tiêu còn nhiều hơn nữa nhưng mình chỉ tính sơ qua thôi.

Nhà 4 người, bà mẹ trẻ chi tiêu 70 triệu/tháng khiến dân mạng quy kết ‘nói phét’

24 khoản chi tiêu của gia đình 4 người khiến bà mẹ trẻ mỗi tháng tiêu hết hơn 70 triệu/tháng hút dân mạng.

Bé nhà mình uống sữa ngoài hoàn toàn, mình bị bệnh hàng tháng phải đi khám và lấy thuốc. Chồng mình cũng không được khoẻ lắm.

Thực ra chi tiêu gia đình mình còn nhiều hơn. Ví dụ chồng mình hứng lên đi chơi chắn có khi 10 triệu mang đi nhưng về chẳng còn đồng nào. Có khi 2 vợ chồng hứng lên đi du lịch…

À mình còn quên tiền gửi xe mỗi tháng 900.000 chưa kể vào.

Bé lớn nhà mình hơn 3 tuổi mà ngày nào cũng đòi mua đồ chơi. Bạn nào có kinh nghiệm chi tiêu cho mình xin ít kinh nghiệm có thể giảm bớt những khoản nào”.

Ngay sau khi được “mục sở thị” từng khoản chi tiêu cụ thể của nhà bà mẹ 2 con trên, cư dân mạng đã lập tức vào bình luận. Hầu hết các bình luận đều phê phán cách chi tiêu quá tay của người vợ trên và cho rằng người vợ trẻ này đang “nói phét”.

Nhà 4 người, bà mẹ trẻ chi tiêu 70 triệu/tháng khiến dân mạng quy kết ‘nói phét’

Các bình luận đều chế nhạo người phụ nữ này là "thánh chém".

“Nhà tôi tháng ăn học, con cái, điện nước, cũng trả ngân hàng mỗi tháng gần 20 triệu thôi. Nói điêu quá. Nổ kinh”, là bình luận của Đ.L.H.

“Không biết nói hơn. Đúng là điên”, “Nói phét cũng phải vừa thôi”, “Chủ top hơi điêu 1 tí. Nhìn ảnh facebook cũng không chảnh lắm, nhiều tiền sao không đập mặt thẩm mỹ đi”, “Có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít nhưng cái gì tiết kiệm được thì phải tiết kiệm. Xã hội bây giờ còn nhiều người khổ lắm”, “Khoe là chính thôi”… là những bình luận trái chiều của dân mạng.

Chỉ có rất ít phụ nữ đồng cảm với bài toán chi tiêu khủng trên của gia đình 4 người.

C.N than thở: “Thật sự mà nói mình không dám kê khai chi tiêu như này luôn vì đau đầu đến mức lúc nhìn vào bảng chi tiêu chóng mặt luôn”.

“Tùy mức thu nhập và sinh hoạt của từng gia đình. Không thể nào so sánh với nhau được. Có ít tiêu ít có nhiều tiêu nhiều... Mọi người bàn cãi làm gì. Như gia đình mình có thêm thành viên thứ 4 thì chi phí đã lên gần gấp đôi”.

Nhà 4 người, bà mẹ trẻ chi tiêu 70 triệu/tháng khiến dân mạng quy kết ‘nói phét’

Nhiều cư dân mạng khác thì bày tỏ, chẳng cần biết lương lậu thế nào, thói quen tiêu tiền cũng là một cách để không nên bàn quá nhiều về vấn đề thu chi của 1 gia đình. Còn làm được thì cứ hưởng thụ, sống mà lo xa quá khổ lắm.

Hiện câu chuyện chi tiêu khủng của bà mẹ 2 con mỗi tháng hơn 70 triệu đồng vẫn đang hút dân mạng comment tới tấp.

Theo emdep