Nhà hàng từ chối phục vụ cặp đôi dịp Giáng sinh vì sợ nhân viên F.A bị tủi thân

Chắc chắn bạn sẽ muốn được làm việc trong một nhà hàng với ông chủ có tâm nhất quả đất khi hạ lệnh từ chối phục vụ tất cả các cặp đôi vào ngày Giáng sinh vì sợ nhân viên còn độc thân sẽ bị... tủi thân.

Ông chủ một hàng ăn ở Hachioji (thành phố thuộc Tokyo, cách trung tâm các khu đặc biệt của Tokyo 40km về phía Tây), Nhật Bản đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ khi đưa ra quyết định không phục vụ các cặp đôi tới dùng bữa tại nhà hàng vào dịp lễ Giáng sinh vì lo ngại những nhân viên còn độc thân sẽ bị tủi thân.

Nhà hàng từ chối phục vụ cặp đôi dịp Giáng sinh vì sợ nhân viên F.A bị tủi thân

Kể từ năm 2014 tới nay, nhà hàng PiaPia - nhà hàng chuyên mỳ Ý - đã chính thức nói "không" với tất cả các cặp đôi định tới đây dùng bữa vào ngày lễ Giáng sinh. Nguyên nhân mà ông chủ nhà hàng đưa ra là: những người độc thân sẽ rất buồn và tủi thân khi nhìn thấy các cặp đôi ở xung quanh mình vào ngày này.

Nhà hàng thậm chí đã treo biển cấm được viết tay ngay trước cửa hàng: "Chúng tôi không đón tiếp tất cả các cặp đôi vào ngày 24/12, và không có bất kỳ ngoại lệ nào." Ngoài ra, họ còn vẽ hình một cặp đôi ngay bên cạnh và đánh dấu "X" rất to, biểu thị cho sự quyết đoán của mình.

Nhà hàng từ chối phục vụ cặp đôi dịp Giáng sinh vì sợ nhân viên F.A bị tủi thân

Tuy Giáng sinh không phải là ngày lễ chính thống của người Nhật và họ cũng không được nghỉ lễ vào ngày này, thế nhưng người dân ở đất nước mặt trời mọc, đặc biệt là giới trẻ luôn rất hào hứng mỗi khi Giáng sinh tới.

Các cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú trước quy định của nhà hàng PiaPia. Một số người vui vẻ bình luận: "Ông chủ có tâm nhất quả đất đây rồi!", "Có khi nào ông chủ cũng F.A nên mới đưa ra quyết định như vậy không nhỉ?", "Có cơ hội tôi nhất định sẽ tới đây vào ngày Noel cho đỡ bị tủi thân.", "Một quyết định hoàn toàn sáng suốt! Phải làm thế thì những người độc thân như chúng ta mới đỡ bị chướng tai gai mắt vào ngày này!", "Ông chủ quá tuyệt vời! Ước gì tôi cũng được làm nhân viên ở đó!"...

Theo trí thức trẻ