Nhà mạng Viettel nói gì về việc mất 2.500 đồng mỗi lần kích hoạt iMessage, Facetime

Theo đại diện Viettel, người dùng hiểu chưa chuẩn xác lắm về nội dung thông báo của họ. Theo đó, Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage chỉ phát sinh trong một và

Trả lời báo chí, đại diện nhà mạng Viettel cho biết: Khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn kích hoạt cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ Máy bay hoặc máy bị mất kết nối Internet.

Nhà mạng Viettel nói gì về việc mất 2.500 đồng mỗi lần kích hoạt iMessage, Facetime?

 

 

 Nhiều người bất ngờ khi nhận được tin nhắn thông báo mất 2.500 đồng mỗi lần kích hoạt iMessage, Facetime.

Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500đ- tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay) chỉ phát sinh trong các trường hợp:

1. Khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục cài đặt (Setting) và sau đó bật lại (Turn on).

2. Khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime, và bắt buộc phải tắt và bật lại NÚT ứng dụng trên thiết bị)..

Giải thích lý do vì sao trước đây miễn phí kích hoạt iMessage, giờ lại thu phí, đại diện Viettel cho biết trước đây nhà mạng này đã hỗ trợ khách hàng phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng này (áp dụng cả máy chính hãng và không chính hãng). Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí.

Trước khi thu phí 10 ngày, hôm nay (6/10) Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này. Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự (ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của máy Xiaomi).

Theo phản ánh của người dùng di động, các thuê bao của nhà mạng MobiFone cũng đã bắt đầu nhận được tin nhắn về việc thu phí kích hoạt iMessage, FaceTime.

Ngày 6/10, rất nhiều thuê bao của nhà mạng quViettel đã bất ngờ đã nhận được tin nhắn thông báo sẽ tính phí kích hoạt 2.500 đồng cho dịch vụ iMessage và Facetime trên thiết bị Apple. Đây là hai dịch vụ cho phép người dùng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad hay Macbook có thể gọi điện, nhắn tin hoàn toàn miễn phí qua kết nối Internet.

Theo VietQ