Nhạc phim “La La Land” gây sốt



Cơn sốt nhạc phim “La La Land” (tựa tiếng Việt “Những kẻ khờ mộng mơ”) của đạo diễn 31 tuổi Damien Chazelle đang lan khắp các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới.

Lúc này, khán giả phát hiện ra rằng một diễn viên có thể hát rất dở, một ca sĩ có thể diễn rất tệ nhưng một diễn viên phim ca nhạc phải là ngôi sao ở cả lĩnh vực diễn xuất lẫn ca hát. Hai ngôi sao Ryan Gosling và Emma Stone là minh chứng mới nhất cho nhận định này. Những bản nhạc của “La La Land” từ trầm lắng đến lãng mạn đã mang lại đủ mọi cung bậc cảm xúc cho người xem.

Nhạc phim “La La Land” gây sốt
Ryan Gosling và Emma Stone hát rất hay những ca khúc trong phim “La La Land”

Mô tả của phóng viên quốc tế tại Liên hoan Phim Venice 2016 (hồi tháng 9) về buổi chiếu ra mắt của “La La Land” được lục lại trong sự tán dương của khán giả khi những ca khúc trong bộ phim này tạo cơn sốt. “Chỉ sau 5 phút mở đầu, ca khúc “Another day of Sun” (ca khúc trong phim) với sự tham gia của cả trăm vũ công, có bối cảnh là đường phố Los Angeles khiến tất cả vỡ òa. Khi bộ phim khép lại, khán giả đồng loạt đứng dậy và vỗ tay tán thưởng” - báo chí phương Tây nhận định. Điều này không hề quá lời khi ngay cả không dàn dựng, những bản thu của “La La Land” cũng đủ chạm vào trái tim người yêu nhạc.

Các ca khúc “City of Stars” (diễn viên Ryan Gosling trình bày), “Mia and Sebastian’s Theme” (Justin Hurwitz soạn nhạc), “City of Stars” (Ryan Gosling và Emma Stone song ca), “You Love Jazz Now” (Justin Hurwitz soạn nhạc), “Audition” (Emma Stone trình bày), “Dreamers” và “Another day of Sun” đều được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và len lỏi vào các bảng xếp hạng âm nhạc với vị trí cao.

Báo chí phương Tây nhận định: “Ryan Gosling và Emma Stone một lần nữa lại làm nên bộ phim tuyệt vời. Ngoài kịch bản và diễn xuất hay hết chỗ chê, “La La Land” còn khiến khán giả phải nhớ mãi những giai điệu đầy cảm xúc trong phim (đặc biệt là ca khúc “City of Stars”)”.

Nhạc phim cũng là yếu tố giúp “La La Land” đang có ưu thế nổi trội trong cuộc đua đến giải Oscar năm nay.

Theo Thụy Vũ (NLĐ)