Nhẫn kim cương mua ở chợ trời 300 nghìn bán được giá 19 tỉ đồng

Cuối cùng, chiếc nhẫn có gắn viên kim cương cổ mua ở chợ trời 300 nghìn đồng đã được bán với giá 656.750 bảng Anh (khoảng 19,3 tỉ đồng) tại một phiên đấu giá.

Nhẫn kim cương mua ở chợ trời 300 nghìn bán được giá 19 tỉ đồng
Chiếc nhẫn có gắn viên kim cương cuối cùng được bán giá 19 tỉ đồng

Independent đưa tin, chiếc nhẫn kim cương được một người ở London, Anh mua từ những năm 1980 tại chợ trời chỉ 10 bảng Anh (tức khoảng 300 nghìn đồng). Chủ nhân của chiếc nhẫn không hề hay biết giá trị thật của vật trang sức này cho tới khi một thợ hoàn kim phát hiện.

Theo nhận định trước đó, chiếc nhẫn này dự kiến sẽ được bán với giá 350.000 bảnh Anh (khoảng 10,3 tỉ đồng). Tuy nhiên, Independent ngày 8.6 cho biết, tại phiên đấu giá diễn ra ở nhà bán đấu giá Sotheby hôm 7.6, nhẫn kim cương trắng 26,27 carat đã chính thức về tay người mua với giá 656.750 bảng Anh.

Nguồn tin cũng cho biết một phần số tiền thu được từ việc bán chiếc nhẫn sẽ được quyên góp vào Quỹ Endeavour một tổ chức từ thiện nhằm hỗ trợ những người khuyết tật, bị thương…

Được biết, chủ sở hữu (không tiết lộ danh tính) đã mua được chiếc nhẫn tại khu chợ trời tại Bệnh viện West Middlesex, Isleworth, phía tây London (Anh).

Bà Jessica Wyndham, Giám đốc Trang sức London cho biết: “Chủ nhân chiếc nhẫn đeo nó hàng ngày, khi đi mua sắm, làm việc nhà. Đó là một chiếc nhẫn rất đẹp nhưng suốt thời gian qua, không ai biết được giá trị đích thực”.

Cũng theo Independent, viên kim được cho là thiết kế từ thế kỷ 19 nhưng nguồn gốc và lý do tại sao nó lại được bày bán ở khu chợ trời vẫn là một bí ẩn.

Theo Thanh Niên Online