Nhận phòng khách sạn chớ vội đặt hành lý lên giường: Lý do đáng sợ nhiều người chưa biết

Hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng ở khách sạn và mỗi lần nhận phòng, bạn có bao giờ quăng ngay hành lý lên giường hoặc đặt ngay xuống đất?

Khách sạn là nơi đôi khi, nhìn có vẻ rất sạch sẽ nhưng thực tế nó chẳng sạch như những gì chúng ta nhìn vào.

Có những khách sạn nhìn vào rất cao cấp, rất sạch sẽ, thế nhưng người vào người ra thường xuyên, bất luận là thảm trải sàn, tường nhà, bồn tắm… khó có thể tránh được sự hiện diện của các loài vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Dù vậy trước khi ở, chúng ta cũng không thể đến trước dọn dẹp, khử trùng… Nếu như có một biện pháp nào đó giúp khách hàng kiểm tra vệ sinh cơ bản, có thể sẽ tiện lợi hơn một chút.

Nhận phòng khách sạn chớ vội đặt hành lý lên giường: Lý do đáng sợ nhiều người chưa biết

Rệp giường lẫn vào trong chăn gối và khách sạn là nơi rất khó để có thể "tiêu diệt triệt để" sinh vật đáng ghét này. Ảnh minh họa.

Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc cách làm thế nào tìm ra những con rệp giường đáng ghét trong phòng khách sạn:

Rệp giường thường rất nhỏ và chúng có thể bám ở bất cứ nơi nào và không dễ dàng bị phát hiện.

Theo chuyên gia Jim, mọi người thường có thói quen sau khi vào phòng liền lập tức đặt hành lý xuống giường hoặc trên mặt đất. Hành động này thực ra có thể mở đường cho rệp giường lẩn vào trong đồ của bạn.

Bởi vậy, hãy nhớ thật kỹ một việc, tuyệt đối không tiện tay đặt đồ xuống hai vị trí vừa được nêu trên.

Nơi "an toàn" nhất cho sự lựa chọn của các bạn chính là bồn tắm. Hãy đặt hành lý tại đó và bắt đầu kiểm tra phòng.

Theo phương pháp của Jim, mỗi người trước khi thuê khách sạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc đèn pin, sau đó lật từng lớp chăn, ga, đệm… trong phòng lên kiểm tra.

Ngoài ra, các ngăn kéo, giá treo quần áo… cũng không nên bỏ qua bởi nếu không kiểm tra những nơi này, cho dù trên giường không có rệp thì khi ngủ, không thể đảm bảo chắc chắn rằng bạn không bị chúng bò đến làm phiền.

Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể sống trong một không gian không có vi khuẩn, bọ rệp nhưng khâu kiểm tra cơ bản như trên ai cũng có thể làm được, điều này có lợi cho sức khỏe của mỗi người.

Nhận phòng khách sạn chớ vội đặt hành lý lên giường: Lý do đáng sợ nhiều người chưa biết

4 bí mật "động trời" không nhân viên khách sạn nào dám tiết lộ và cái thứ 4 bật mí cho bạn lý do vì sao rệp giường dễ xuất hiện:

+ Kem đánh răng không nhãn mác, hạn sử dụng nên tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc hóa học rất cao. 

Có những tuýp kem được cất đến vài năm mới lấy ra dùng hết. Vỏ đựng các tuýp kem này cũng là nhựa tái chế, chứa nhiều hóa chất độc hại. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến răng miệng mà còn tác động xấu đến cả cơ thể bên trong.

+ Khăn tắm mang vô số những mầm bệnh như hắc lào, lang ben, viêm da, mụn nhọt và cả rệp…

Vì khối lượng khăn không đủ cung cấp cho số lượng khách lưu trú nên nhiều khách sạn chỉ giặt phơi theo cách thông thường hoặc dùng lại khăn cũ mà không qua xử lý. Và đó là cơ hội cho các vi khuẩn bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào cơ thể người dùng.

+ Tủ lạnh ẩm mốc ẩn chứa vi khuẩn

Thông thường, các khách sạn đều trang bị tủ lạnh nhưng chúng lại không được vận hành xuyên suốt. Chỉ đến khi có khách thuê thì chúng mới được cắm vào ổ điện.

Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật vì tủ lạnh để một thời gian khá lâu mà không vận hành sẽ bám bẩn bởi các loại vi khuẩn và nấm mốc.

+ Khách sạn “quên” thay ga giường, vỏ nệm gối

Theo tiết lộ, phòng khách sạn chỉ thay ga giường ít nhất mỗi tuần một lần, con số này còn kéo dài lâu hơn ở những khách sạn vắng khách. Để tiết kiệm chi phí giặt ủi và nhân công, cũng như kéo dài tuổi thọ cho các món đồ… chủ khách sạn thường rất ít khi thay ga, vỏ gối đều đặn.

Điều này dẫn đến rệp giường lẫn vào trong chăn gối và khách sạn và lưu trú trong đó chờ bạn đến. Vì vậy, hãy làm theo cách của Jim ở trên để tìm dấu hiệ khả nghi của rệp.

Lời khuyên cho bạn là hãy yêu cầu nhân viên thay ngay ga, khăn và các loại vật dụng mới nếu cảm thấy nơi đấy không tin tưởng, có dấu hiệu của rệp hoặc bị bẩn. Đó là quyền lợi của bạn và trách nhiệm của khách sạn.

Nguồn: Soha

Baoventd tổng hợp

---

<< Lời khuyên khi thuê khách sạn, resort nghỉ dưỡng là bạn nên đặt phòng của những nơi uy tín và có đơn vị thứ 3 tham gia kiểm soát, hỗ trợ cho bạn để đảm bảo chất lượng phòng của khách sạn. Tham khảo:

+ Adayroi: Đặt phòng khách sạn, resort giá rẻ 

+ MyTour: Đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu VN >>

 

Xem thêm:

+ Video: Cận cảnh Rệp hút máu tại kí túc xá ĐH Công Nghiệp TP.HCM

+ Video: 7 món quà kiêng tặng khi yêu vì dễ tan vỡ theo phong thủy