Nhân viên xe khách ném đồ, "đuổi" khách nước ngoài xuống đường: Tiết lộ nguyên nhân Sốc

Khi bị nhân viên nhà xe nhắc nhở, một du khách nước ngoài đã có hành vi thách thức, nhổ nước bọt nên phụ xe mới bức xúc - bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Việt Nhật tại Nha Trang cho biết.

Trong video được quay tại Nha Trang, nhân viên của một hãng xe khách tỏ thái độ thô bạo và đuổi hai nữ du khách nước ngoài trước sự chứng kiến của nhiều người gây phẫn nộ.

Liên quan đến clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một nhà xe lớn tiếng, có hành vi thô bạo với khách, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Việt Nhật tại Nha Trang đã thông tin về sự việc với báo chí.

Cụ thể, bà Thảo xác nhận nam nhân viên trong clip nói trên đúng là của nhà xe Việt Nhật. Theo bà Thảo, sự việc và clip được quay xảy ra hôm 25/7, khi nhà xe Việt Nhật đang đón 3 du khách Nga (2 nữ, 1 nam) trên đường Bờ Kè, TP Nha Trang.

3 du khách này từ Hà Nội vào bằng một hãng xe khách khác, khi đến Nha Trang thì chuyển qua xe Việt Nhật để vào TPHCM.

Bà Thảo thông tin tiếp, sau khi lên xe hãng Việt Nhật, 3 du khách này được bố trí nằm trên giường tầng 2, tuy nhiên cả 3 du khách đều không chịu, đòi đổi chỗ nằm.

Nhân viên xe khách ném đồ,

Nữ du khách bị phụ xe to tiếng, yêu cầu xuống xe. 

Sau đó, nhân viên nhà xe đã đổi chỗ cho 3 du khách này nằm ở 3 giường nằm tầng một, vị trí cuối xe. Dù được đổi chỗ xuống dưới, 3 khách Nga vẫn không đồng ý và sinh ra cự cãi nhau. Khi bị nhân viên nhà xe nhắc nhở, một du khách có hành vi thách thức, nhổ nước bọt nên phụ xe mới bức xúc.

Nói về hành động của nhân viên nhà xe, bà Thảo cho hay: “Trong quá trình lời qua tiếng lại, có một du khách đã nhổ nước bọt vào người của nhân viên nhà xe Việt Nhật nên anh này bực mình, đẩy sự việc đi quá đà”.

Theo bà Thảo, nhân viên Bình đã có 7 năm làm việc cho nhà xe Việt Nhật với công việc là sắp xếp ghế ngồi. Từ trước đến nay, anh Bình chưa làm gì quá đáng với khách, ngoại trừ lần này.

Về việc giải quyết sự việc, bà Thảo cho biết công ty đã yêu cầu anh Bình báo cáo giải trình sự việc. Bước đầu, phía công ty đã có quyết định tạm cho anh Bình nghỉ việc, chờ điều tra làm rõ.

"Sau đó nhóm khách đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác”, bà Thảo nói thêm.

Liên quan đến sự việc trên, Thanh tra Sở GT-VT tỉnh Khánh Hòa cũng đã vào cuộc và đang xác minh sự việc để có hướng xử lý.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, tối 25/7, một du khách Đài Loan (Trung Quốc) đăng lên Facebook cá nhân 3 clip cùng câu chuyện nhóm khách nước ngoài bị chửi mắng, ném đồ và đuổi xuống xe ở Nha Trang.

"Tôi mua vé xe khách từ Hà Nội vào TP.HCM. Sự việc xảy ra tại Nha Trang, nơi chúng tôi trung chuyển. Vé xe của chúng tôi không ghi số ghế. Các cô gái chỉ muốn đổi chỗ ngồi cạnh cửa sổ bởi ghế sau cùng trên xe không thoải mái. Họ cố gắng giải thích điều này cho phụ xe nhưng nhân viên hãng xe Queen Cafe Open đã đe dọa họ và bất kỳ ai không nghe lời.

Anh ta hai lần vứt túi của nữ du khách xuống đường và yêu cầu họ rời khỏi xe, thậm chí định túm lấy cô gái. Điều tệ nhất là nhân viên còn lại trên xe có vẻ say xỉn.

Chúng tôi bị đối xử không công bằng và tôi sẽ không quay lại thêm lần nữa. Suốt chuyến đi tôi không hề cảm thấy an toàn. Nhân viên hãng xe đối xử với chúng tôi quá tệ hại. Anh ta đe dọa mọi người, ngay trước mặt chúng tôi", nữ du khách chia sẻ trên facebook.

Clip gây sự chú ý với đông đảo người Việt Nam cũng như nước ngoài. Đa số tài khoản Facebook của người Việt bày tỏ sự tức giận trước thái độ ứng xử kém văn hóa của nhân viên xe khách và gửi lời xin lỗi dưới video. Họ cho rằng dù du khách có làm điều gì sai thì thái độ của nhân viên nhà xe là không thể chấp nhận được.

Theo phunutoday