Nhét bùi nhùi sắt vào lỗ chuột hay chui và "rung đùi" chờ điều bất ngờ xảy ra

Bạn sẽ không phải lo lắng đồ đạc trong nhà bị lũ chuột gặm hỏng hay đồ ăn bị chúng “xử lí”, vừa lãng phí, vừa bẩn nhà khi biết 6 mẹo siêu hay này.

Chuột luôn là mối lo của mọi gia đình, chúng không chỉ gặm nhấm hỏng đồ đạc, phá hoại mùa màng mà còn mang mầm bệnh nguy hiểm cho con người. Dưới đây là những cách rất đơn giản, không độc hại cho gia đình và thú cưng mà vẫn khiến bọn chuột tránh xa nhà bạn mãi mãi.

1. Tìm lối vào nhà của lũ chuột

Thông thường bạn cứ lần theo sườn tường nhà, nếu thấy chỗ nào nhiều vết phân chuột và có lối thông ra ngoài thì đó chính là con đường vào nhà bạn của chuột.

Nhét bùi nhùi sắt vào lỗ chuột hay chui và

Dùng bùi nhùi sắt chặn đứng lối vào của chuột.

Bạn nên bịt kín lối đó lại cho an toàn. Còn nếu không làm được ngay thì hãy nhét bùi nhùi sắt vào lối vào của chuột vì mùi kim loại và cạnh sắc của miếng bùi nhùi sẽ làm chuột khó chịu, không thể gặm được lối vào nhà.

2.  Dọn nhà

Với những ngôi nhà có kiến trúc mở, tìm được lối vào của chuột rất khó. Tuy nhiên chuột rất thích những chỗ chật chội, bừa bộn vì chúng dễ ẩn náu và làm tổ. Với trường hợp này, cách duy nhất là dọn nhà. Hãy bắt tay với khu nhà kho “cả năm không động đến” của nhà bạn. Tiếp đó là phát quang sạch sẽ vườn tược quanh nhà.

3. Đóng hộp thức ăn thừa, vứt rác thường xuyên

Điều hấp dẫn chuột vào nhà bạn nhất chính là thức ăn thừa và rác. Vậy nên mỗi khi ăn xong, bạn đừng chủ quan để thực phẩm bên ngoài mà nên đóng gói hoặc hộp rồi cất vào tủ lạnh và tủ bếp.

Nhét bùi nhùi sắt vào lỗ chuột hay chui và

Đóng gói và hộp rồi cất gọn thực phẩm sau khi nấu ăn.

Rác cũng phải vứt thường xuyên nếu không ngoài thu hút chuột, nó còn làm bẩn nhà bạn mỗi lần bị chuột tấn công.

4. Dùng bẫy chuột

Chỉ nên áp dụng cách này khi nhà bạn không có trẻ nhỏ, thú cưng hoặc nếu có thì bạn cũng phải luôn kiểm soát được chúng. Hãy tìm lối vào và lối đi lại thường xuyên của chuột rồi đặt bẫy ở đó. Một ngày 2 lần kiểm tra là lí tưởng nhất để bạn vừa kịp thời dọn được khi chuột mắc bẫy, vừa tránh đánh động đến chúng quá nhiều.

5. Nuôi mèo

\Nhét bùi nhùi sắt vào lỗ chuột hay chui và

Mèo - kẻ thù "không đội trời chung" của chuột.

Đây là phương pháp dân gian nhưng chưa bao giờ “lỗi thời”. Mèo là thiên địch của loài chuột. Chỉ cần 1 con mèo trong nhà thì dù nó có biết bắt chuột hay không thì “vía” của nó cũng đủ làm lũ chuột sợ hãi rồi. Ngoài ra mèo cũng sẽ giúp bạn xả stress mỗi khi mệt mỏi.

6. Tinh dầu bạc hà

Nhét bùi nhùi sắt vào lỗ chuột hay chui và

Cách này vừa dễ làm vừa tạo mùi thơm dễ chịu cho ngôi nhà. Bạn chỉ cần mua 1 lọ tinh dầu bạc hà ở hiệu thuốc gần nhà, thấm vào bông và để ở lối vào nhà của lũ chuột vì chúng rất sợ mùi này và sẽ tránh xa ngôi nhà thân yêu của bạn.

Theo Khampha