Nhiều phụ nữ đã quá tin thực phẩm bổ sung collagen

Nhiều bác sĩ cho biết trào lưu sử dụng thực phẩm bổ sung collagen được tạo ra từ các quảng cáo giật gân của các hãng mỹ phẩm, đánh vào tâm lý muốn được trẻ đẹp của phụ nữ.

Tạp chí Health đưa tin khuyến cáo các chị em không nên quá tôn sùng bổ sung collagen bằng cách uống bột hoặc viên collagen giống như một loại thực phẩm có thể cải lão hoàn đồng, giúp cải thiện làn da lão hóa.

Theo như thông tin được đăng tải, collagen có nguồn gốc từ xương, sụn và da động vật. Collagen không chỉ có ở động vật mà cơ thể của chúng ta cũng có thể sản xuất nó.

Trong thực tế, nó là loại protein cấu trúc dồi dào nhất trong cơ thể con người, và là thành phần chính của mô liên kết. Nó được tìm thấy ở xương, dây chằng, tóc, da, các cơ quan, cơ và các mạch máu.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng khác cũng có liên quan đến sản xuất collagen, bao gồm đồng và vitamin A, C cùng với các chất màu thực vật gọi là anthocyanidin - được tìm thấy trong thực phẩm có màu đỏ đậm, tím và xanh dương (như quả việt quất, quả mâm xôi...).

Nhiều phụ nữ đã quá tin thực phẩm bổ sung collagen

 Các chị em ưa chuộng sử dụng thực phẩm bổ sung collagen là do những quảng cáo giật gân của nhà sản xuất

Khi cơ thể bắt đầu có sự lão hóa, collagen do cơ thể tự sản xuất sẽ ít dần đi, dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn, da chảy xệ và các khớp bị yếu. Một số yếu tố lối sống cũng ảnh hưởng đến sản xuất collagen, bao gồm ăn nhiều đường, uống nhiều rượu, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và hút thuốc lá.

Trên thực tế, người tiêu dùng không biết quá nhiều về hiệu quả chính xác mà việc bổ sung collagen đem lại bởi chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh được những hiệu quả này. 

Một số người sử dụng các sản phẩm đồ uống có bổ sung collagen cho biết, các sản phẩm nước uống chứa collagen chẳng khác nào nước trái cây, nước uống tăng lực hoặc nước yến đóng lon.

Tác dụng chính hiện vẫn là giải khát, còn tác dụng trẻ hóa thì hầu như không ai biết chính xác.

Trên trang livestrong.com – Mỹ, tiến sĩ Jim Thomas cho biết các loại kem dưỡng da có chứa collagen đã có từ nhiều năm nay nhưng chưa có bằng chứng rõ ràng nào về hiệu quả của nó.

Nhiều bác sĩ lên tiếng, trào lưu sử dụng thực phẩm bổ sung collagen chẳng qua được tạo ra từ các quảng cáo giật gân của các hãng mỹ phẩm, đánh vào tâm lý muốn được trẻ đẹp của phụ nữ.

Nhiều người cho rằng uống collagen cũng không khác gì ăn thịt, cá hoặc các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axít amin như các protein khác.

Đồng thời các nhà chuyên môn cũng khẳng định, quảng cáo kem dưỡng da bổ sung collagen có tác dụng trẻ hóa là sai sự thật vì collagen được sản sinh ở trong da, chứ không được hấp thụ qua da.

Chính vì vậy nên dùng collagen qua đường uống sẽ cho hiệu quả cao hơn so với sản phẩm bôi hoặc đắp ngoài da.

Theo vietq