Nhóm nghiên cứu Hồng Kông chế tạo thành công vắc xin virus corona

Các nhà khoa học đặc khu tại Hồng Kông cho biết đã phát triển được vắc xin cho bệnh viêm phổi cấp tại Vũ Hán do virus corona gây ra nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Theo báo Thanh Niên, ngày 28/1 giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hồng Kông cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã sản xuất được vắc xin ngừa vi rút corona mới nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật.

Vị chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ virus trong ca nhiễm đầu tiên tại Hong Kong, theo SCMP.

nhom-nghien-cuu-hong-kong-che-tao-thanh-cong-vac-xin-virus-corona

 Giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hồng Kông (Ảnh: Zing.vn)

“Chúng tôi đã sản xuất được vắc xin nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật”, ông Yuen nói, song không cho biết khung thời gian cụ thể loại vắc xin này có thể được sử dụng cho các bệnh nhân.

Giáo sư Yuen Kwok-yung cho biết, sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất thêm 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.

Nếu được thử nghiệm thành công, loại vắc xin này sẽ là lời giải cho dịch bệnh hiện lây nhiễm cho hơn 4.500 người tại Trung Quốc đại lục và 106 người thiệt mạng ở Vũ Hán.

Theo Zing.vn, cho tới nay đã có 8 ca nhiễm bệnh đã được xác nhận tại Hong Kông. Từ trưa 27/1 tới 28/1, thêm 78 ca nghi nhiễm bệnh được ghi nhân. Hiện nay, 103 người đang được cách ly tại các bệnh viện công tại Hong Kong.

Trong khi đó, Tân Hoa xã đưa tin bệnh viện Đông Thượng Hải thuộc đại học Đồng Tế (Thượng Hải) đã phê chuẩn một dự án phát triển vắc xin chống vi rút corona mới.

Theo đó, vắc xin sẽ do bệnh viện và công ty công nghệ sinh học Stemirna Therapeutics ở Thượng Hải phát triển. Lãnh đạo công ty này tuyên bố mẫu vắc xin sẽ được sản xuất trong không quá 40 ngày và sẽ được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.

Theo GiaDinhVietNam