Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ

Hãy "bỏ túi" ngay những bí kíp siêu hữu ích trong cuộc sống này nhé, bạn sẽ cần vận dụng chúng hằng ngày đấy.

Bạn hoàn toàn có đủ khả năng tận dụng những chức năng, kiến thức ít ai biết dưới đây để làm cuộc sống của mình trở nên “dễ thở” và nhẹ nhàng hơn đấy.

1. Nguyên tắc tìm món đồ rẻ nhất khi đi siêu thị

Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ
Hãy nhìn vào hàng phía trên cao hoặc hàng dưới thấp.

Thông thường, những món hàng được đặt ở vị trí đẹp ngang tầm mắt hoặc thuận lợi cho việc quan sát của khách hàng, sẽ mang về cho siêu thị số lợi nhuận cao.

Còn những món hàng đặt phía trên cao khó với tới hoặc dưới thấp sẽ là những mặt hàng có giá trị thấp, ít lợi nhuận hơn. Thế nên, bạn có thể dựa vào nguyên tắc chào hàng này của siêu thị để mua sản phẩm với mức giá phù hợp với túi tiền của mình. Hãy nhìn thử vào hàng phía trên cao hoặc hàng dưới thấp xem sao nhé.

2. Bí kíp để nhớ lại một việc bất chợt quên

Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ
Nếu bạn đang cần nhớ lại một việc gì đó nhưng không thể nhớ ra, hãy nắm chặt tay theo kiểu nắm đấm.

Nếu bạn đang cần nhớ lại một việc gì đó nhưng không thể nhớ ra, hãy nắm chặt tay theo kiểu nắm đấm. Theo nghiên cứu từ ĐH Montclair State (Mỹ), những hành động đơn giản nhưng có chủ đích như vậy sẽ tạm thời làm xáo trộn khả năng vận hành của não bộ. Khi ấy, hoạt động của não được thúc đẩy mạnh hơn, giúp kí ức quay lại một cách dễ dàng.

3. Hãy ăn nhanh nếu bạn muốn béo phì

Càng ăn nhanh thì càng dễ tăng cân, điều này đã được chứng minh qua khá nhiều nghiên cứu về thói quen ăn uống gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Theo đó, nhóm người ăn nhanh có thể tăng gần 2kg/tháng.

Trong khi đó, cùng một khối lượng vận động nhưng nhóm ăn chậm chỉ tăng chưa đầy nửa cân. Đơn giản là khi ăn càng nhanh, bạn càng khó kiểm soát lượng thức ăn thu nạp vào cơ thể và thường ăn quá đà, điều này dẫn đến việc tăng cân “vô ý thức”.

4. Uống một tách cà phê trước khi tập gym 

Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ
Một tách cà phê đen với lượng caffein cực lớn có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp lượng calorie dư thừa được đốt cháy nhiều hơn.

Khi uống cà phê trước khi luyện tập hoặc vận động mạnh, các thành phần hoạt chất chứa trong cà phê sẽ giúp cơ thể tăng cường sử dụng chất béo làm năng lượng. Hơn thế nữa, một tách cà phê đen với lượng caffein cực lớn có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giúp lượng calorie dư thừa được đốt nhiều hơn trong ngày.

5. Hãy nghe nhạc khi tập gym

Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ
Việc nghe những bản nhạc có tiết tấu vui, sôi động mà bạn yêu thích khi tập gym là một phương pháp cực hay. 

Theo nghiên cứu khoa học, việc nghe những bản nhạc có tiết tấu vui, sôi động mà bạn yêu thích khi tập gym là một phương pháp cực hay. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn, quên đi việc luyện tập mệt mỏi và luôn trong trạng thái tích cực. Kết quả cho thấy, hiệu suất tập của người nghe nhạc khi luyện tập thường tăng thêm tới 15%.

6. Cho nến vào tủ lạnh trong 3 giờ, nó sẽ cháy lâu hơn gấp 2 lần

Những bí kíp siêu lợi hại giúp 'bôi trơn' cuộc sống bạn đừng nên bỏ lỡ

Khi sáp nến được làm lạnh, nó sẽ lâu tan chảy và cháy đều hơn.

Khi sáp nến được làm lạnh, nó sẽ lâu tan chảy và cháy đều hơn. Đồng thời, ngọn lửa cũng sẽ cháy theo từng bậc thay vì tạo thành một lỗ hổng bên trong lòng nến. Hiệu ứng này bộc lộ rõ nhất đối những cây nến to bản.

7. Đánh răng bằng tay không thuận

Không chỉ là đánh răng mà các chuyên gia còn khuyên rằng, chúng ta nên thực hiện các hành động mang tính “thói quen” khác bằng tay không thuận. Điều đó sẽ giúp não bộ được rèn luyện, vì khi ấy não của chúng ta phải vận hành khác bình thường. Nó sẽ có lợi cho cuộc sống hàng ngày của bạn đấy, vì sẽ giúp bạn có khả năng xử lí được nhiều loại công việc khác nhau.

Bạn có cảm thấy những bí kíp trên thật tuyệt vời cho cuộc sống vốn dĩ quá nhiều điều phức tạp của mình không? Nếu có, hãy bỏ túi ngay để “xài” ngay và luôn bắt đầu từ hôm nay nhé!

Theo thethaovanhoa/bestie