Những cách giảm cân 'siêu tốc' có thể khiến bạn gặp đại họa

Để giảm cân các chị em phụ nữ đã tìm đến rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, nếu áp dụng những cách giảm cân dưới đây sẽ có nguy cơ gây họa cho sức khỏe.

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố giúp bạn giảm cân hay khiến bạn tăng cân. Ngoài ra, nó cũng là yếu tố quyết định sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, có những người do không hiểu biết hoặc hiểu lầm mà đã chọn những kiểu ăn uống (chế độ ăn uống) có hại cho sức khỏe.

Trong mắt họ, những kiểu ăn uống này có tác dụng giảm cân nhanh chóng - đúng với mong muốn của họ. Nhưng thực tế, nó lại là biện pháp giảm cân không lành mạnh và khiến những người thực hiện chúng gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Tiêm hormone thai kỳ HCG

HCG (human chorionic gonadotropin - một loại hormone thai kì được tiết ra bởi nhau thai) là một hormone tồn tại với nồng độ cao trong thời kì đầu mang thai. Nó được tiêm 2 lần/ngày vào bụng của người theo chế độ này.

Những cách giảm cân 'siêu tốc' có thể khiến bạn gặp đại họa

Giảm cân bằng cách tiêm hormone HCG rất nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Chế độ ăn kiêng HCG được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu kéo dài 2 ngày từ khi bạn bắt đầu dùng chất bổ sung HCG. Giai đoạn thứ hai là giai đoạn giảm cân. Trong thời gian đó, bạn sẽ theo một chế độ ăn uống calo cực thấp, chỉ có 500 calo mỗi ngày cùng với vài giọt bổ sung HCG. Giai đoạn thứ ba là khi bạn ngừng dùng HCG và dần dần tăng lượng thức ăn của bạn.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết hiện tại chưa có bằng chứng khoa học nào ủng hộ chế độ này. Thậm chí, họ cho rằng HCG là phương pháp không an toàn cũng như không bền vững. Nhưng trong khi các bác sĩ ngày càng hoài nghi, phương pháp tiêm hormone thai kì để giảm cân vẫn được cung cấp tại một số phòng khám ở Úc.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo tiêm HCG để giảm cân là phương pháp không an toàn, hiệu quả không lâu dài. Vì thế, chị em nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn chế độ ăn HCG để giảm cân. Để đạt được kết quả lâu dài và không ảnh hưởng tới sức khỏe, tốt hơn hết, các bạn nên ăn kiêng lành mạnh kết hợp cùng chế độ luyện tập tích cực.

Ăn uống với chanh 

Đây là phương pháp ăn kiêng được coi là có tác dụng giải độc cho cơ thể, đồng thời giúp cơ thể giảm đi một trọng lượng đáng kể trong một khoảng thời gian nhanh chóng. Để áp dụng chế độ này, bạn vẫn có thể ăn uống như bình thường rồi giảm dần các thực phẩm.

Thành phần chính của chế độ ăn này là nước chanh, bột ớt Cayenne, nước tinh khiết và các loại trà nhuận tràng... Theo chế độ ăn uống này thì trong 10 ngày, bạn chỉ nên dùng các loại nước trên là chính, sau đó, cơ thể bạn sẽ được làm sạch độc tố và giảm cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, phương pháp này nguy hiểm ở chỗ nếu áp dụng về lâu dài sẽ dẫn đến sự "phá hủy" cơ bắp, thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng làm suy yếu khả năng của cơ thể chống lại nhiễm trùng và viêm.

Những cách giảm cân 'siêu tốc' có thể khiến bạn gặp đại họa

Giảm cân bằng chanh kéo dài có khả năng phá hủy cơ bắp. Ảnh minh họa 

Ăn trái cây 

Đây được xem là một trong cách giảm cân “siêu tốc” vì nó là một hình thức nghiêm ngặt của một chế độ ăn chay, nói chung là chỉ ăn các loại trái cây tươi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe, nếu kéo dài kiểu ăn uống này sẽ dẫn đến tình trạng không ăn đủ chất dinh dưỡng như vitamin B12, protein, sắt, kẽm, vitamin D hay canxi... có thể gây ra nguy cơ thiếu máu, suy giảm hệ thống miễn dịch và hại sức khỏe.

Chế độ ăn uống thời kì đồ đá cũ 

Chế độ ăn Paleolithic còn gọi là chế độ ăn “cổ đại” với thành phần chính là thịt, rau, trái cây và các cây có củ (cà rốt, củ cải…), loại trừ các thực phẩm chế biến sẵn, đường, bột mì và hạn chế ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa, các cây họ đậu, dầu ăn.

Mặc dù theo lý thuyết, phương pháp ăn uống này có vẻ lành mạnh vì không có nguy cơ tăng chất béo trong cơ thể hoặc phải tiếp xúc với hóa chất trong thực phẩm...

Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng nếu liên tục áp dụng phương pháp này sẽ dẫn đến sự thiếu chất trong cơ thể, đặc biệt là chất xơ, chất béo vì chế độ ăn này không bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu và các sản phẩm từ sữa.

Theo vietq