Những chuyện ít biết về 'người đàn ông thời sự' BTV Quang Minh

Được khán giả gọi là "người đàn ông thời sự", BTV Quang Minh rất kín tiếng dù là một người làm truyền thông.

BTV Quang Minh rất kín tiếng dù là một người làm truyền thông.

Nhiều người thắc mắc về cuộc sống gia đình của BTV Quang Minh. Có một số thông tin cho rằng, anh đã lập gia đình và vợ anh cũng là một người đồng nghiệp, hoạt động trong ngành truyền thông, xinh đẹp, sắc sảo. Tuy nhiên, đó chỉ thông tin một chiều và anh chưa bao giờ lên tiếng xác nhận.

Những chuyện ít biết về 'người đàn ông thời sự' BTV Quang Minh

Sinh năm 1976, ít người biết rằng, BTV Quang Minh học ĐH Ngoại giao chứ không phải chuyên ngành báo chí. Khi mới thử sức ở đài truyền hình, anh được phân công dẫn chương trình thể thao.

Sau đó, anh được điều chuyển qua chương trình Chào buổi sáng, dẫn Bản tin Thời sự 19h, đảm nhận cả chuyên mục Thời sự và hội nhập. Ngày 18.4, anh chính thức không còn là thành viên của Ban thời sự VTV, thay vào đó, BTV Quang Minh đảm nhiệm vị trí giám đốc VTV24.

Được khán giả gọi là "người đàn ông thời sự", anh được vinh danh "Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn" nhiều năm.

Kín tiếng, không scandal vẫn là người đàn ông được yêu thích nhất

Đã quá quen thuộc với hình ảnh BTV Quang Minh của Thời sự VTV: bộ vest, cặp kính cùng kiểu tóc không quá đặc biệt nhưng rất lịch sự. Có lẽ, sức hấp dẫn anh tạo nên nằm ở học thức, phong thái và cách làm việc chuyên nghiệp.

Ít ai ngờ, anh là một BTV "hot" tới mức có cả câu lạc bộ người hâm mộ. Trong một cuộc khảo sát thú vị của một trang báo mạng, Quang Minh được ví là 1 trong 11 "sao" nam Việt có nguy cơ "bị trục xuất vì quá điển trai".

Theo chia sẻ của BTV Quang Minh trên Tạp chí Truyền hình, 100% tiếng Anh mà anh đang sử dụng là do tự học.

Và dù thành công thế nào, được ngưỡng mộ ra sao, chưa bao giờ thấy anh tự hào "khoe" chút gì đó về mình mà tất cả chỉ là sự khiêm tốn.

BTV Quang Minh từng chia sẻ, đôi khi anh vẫn hơi sợ và mất tự tin khi tác nghiệp trước các vị chính khách như thượng nghị sĩ John Kerry, John Mc Cain và cả Richard Armitage hay nguyên Thứ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ. Anh ngưỡng mộ trước cách tác nghiệp khác biệt của PV Reuters, Blooberg, AFP... Họ khi tiếp cận nhân vật rất thẳng thắn, đối thoại mạnh để truy nguồn tin.

Theo vietq