Những dấu hiệu cảnh báo đã mắc bệnh ung thư ở phụ nữ

Nếu nữ giới có những triệu chứng dưới đây bạn nên đi khám bệnh sớm trước khi quá muộn!

Một khảo sát của tổ chức từ thiện The Eve Appeal cho thấy 1/5 phụ nữ tin rằng 5 căn bệnh ung thư tử cung, buồng trứng, cổ tử cung, ung thư vulval và âm đạo là do quan hệ bừa bãi cũng như có thể mắc nhiều căn bệnh ung thư khác! Do cơ thể phụ nữ luôn luôn thay đổi. Tuy nhiên, đôi khi những thay đổi tưởng như bình thường có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Vì vậy, bạn cần lưu ý tới những sự thay đổi của cơ thể, đặc biệt, khi có những thay đổi sau đây bạn nên đi khám bác sĩ:


Đôi khi những thay đổi tưởng như bình thường có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư ở phụ nữ

Mệt mỏi và suy nhược cơ thể: Nếu bỗng nhiên bạn bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể, mặc dù đã nghỉ ngơi đầy đủ mà không hồi phục thì nên đi khám sớm vì dấu hiệu có thể liên quan đến nhiều bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư máu, ung thư đại tràng hay dạ dày.

Những thay đổi ở bầu ngực: Có khối u ở vú, da ở vú phát ban, có màu đỏ, có vết lõm, vết gấp, tụt núm vú vào trong, vv… có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú.

Xuất huyết bất thường ở âm đạo: Chu kỳ kinh nguyệt dài và nặng hơn, chảy máu khi quan hệ tình dục, chảy máu giữa kỳ kinh, đặc biệt là chảy máu sau mãn kinh có liên quan đến ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, vv…

Sự thay đổi về da: Sự thay đổi về kích thước, hình dạng, hay màu sắc của một nốt ruồi trên da, sắc tố da…có thể là những dấu hiệu cảnh báo ung thư da.

Xuất hiện máu trong phân, nước tiểu: Máu trong phân thường là do bị trĩ, nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của ung thư đại trực tràng. Máu trong nước tiểu có thể cảnh báo ung thư bàng quang, hoặc ung thư thận.

Sốt dai dẳng: Sốt dai dẳng mà không có nguyên nhân có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh bạch cầu hoặc ung thư máu.

Khó nuốt: Thi thoảng bạn gặp khó khăn trong việc nuốt thì không có gì phải lo lắng. Nhưng nếu tình trạng này thường xảy ra, đặc biệt kèm theo tình trạng ói mửa hoặc giảm cân thì không nên chủ quan, vì có thể liên quan tới ung thư dạ dày, ung thư vòm họng, hay ung thư thực quản.

Xuất hiện máu trong phân: Máu trong phân thường là do bị trĩ, nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của ung thư ruột kết. Nước tiểu có máu thường là dấu hiệu đầu tiên của ung thư bàng quang hoặc thận.

Theo Thanh Thu ( Khỏe & Đẹp )