Những điều bạn không bao giờ nên làm khi ở nước ngoài

Du lịch nước ngoài hay như bất kỳ sự trải nghiệm mới nào đều phải thật vui vẻ và thú vị, nhưng điều quan trọng là chính mình nên tìm hiểu về tập tục và quy tắc truyền thống phổ biến của các nước mà chúng ta dự định đi du lịch trước khi khởi hành.

Mỗi quốc gia đều có luật lệ, truyền thống và phong tục của riêng của mình. Không có gì làm lạ khi bạn phải tìm hiểu để cách tốt nhất tránh bị xem là người thô lỗ, phạm điều cấm ky hay là tội phạm nước ngoài.

Ví dụ, người ta thường gởi lại tiền tip khi uống café ở mọi nơi, nhưng ở Nhật Bản nếu làm như vậy sẽ bị coi là đã xúc phạm họ. Bạn chân thành tặng hoa cho những người bạn là người Ukraine mà không đếm số lượng hoa và vô tình tặng số hoa chẵn thì đây là điều cấm kỵ, vì người Ukraina chỉ đem hoa số chẵn đến nghĩa trang.

Dưới đây là một vài lời khuyên chúng ta cần ghi nhớ trước khi trở thành nạn nhân phạm phải những điều cấm kỵ khi đi du lịch đến các nước đó.

Đối với mỗi quốc gia, luôn có những phong tục địa phương mà bạn cần phải biết để tránh trở thành "sinh vật lạ" với người xung quanh, thậm chí có thể bị phạt.

Nguồn Video: Youtube