Những điều cần biết trước khi quyết định ăn những loại thực phẩm này

Dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi quyết định ăn những loại thực phẩm này.

Khoai tây mọc mầm: Khoai tây xanh, mọc mầm có chứa hợp chất solanine, loại thuốc trừ sâu tự nhiên gây độc cho con người. Các triệu chứng thường xuất hiện là nôn mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng có thể gây tử vong.

Hạt anh đào, mơ, mận, đào: Theo Buzz Feed, khi ăn phải hạt anh đào, mơ, mận bị vỡ, nó có thể giết chết bạn vì có chứa cyanogenic, hợp chất có thể chuyển hóa thành chất độc xyanua. Ngoài ra, hợp chất amygdalin trong chúng cũng có thể dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, suy thận, hôn mê, thậm chí gây tử vong nếu tiêu thụ quá nhiều.

Những điều cần biết trước khi quyết định ăn những loại thực phẩm này

Động vật có vỏ: Hàu, sò ốc, tôm hùm là thực phẩm dễ gây dị ứng. Nó có thể gây phản ứng nghiêm trọng là ức chế hô hấp, gây khó thở, nôn mửa. Do vậy, những người dễ bị dị ứng không nên ăn loại thực phẩm này.

Cá nóc: Một số bộ phận của cá nóc như da, gan rất độc hại, có thể gây chết người. Tetrodotoxin, chất độc trong cá nóc có thể gây tê, tăng huyết áp, liệt cơ bắp, ngừng thở. 

Hạnh nhân: Mặc dù sở hữu nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng hạnh nhân cũng có khả năng gây độc cho cơ thể. Hạnh nhân đắng, ở dạng thô, chứa nhiều chất độc xyanua. Do vậy, trước khi tiêu thụ, chúng cần phải được xử lý qua nhiệt độ cao để loại bỏ độc tố. 

 Theo Laodong