Những điều cần chú ý khi sử dụng bếp từ đơn



Bếp từ đơn đang được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi ưu điểm nhanh gọn, an toàn. Nhưng sử dụng bếp từ đơn đúng cách và không mắc sai lầm không phải ai cũng biết.

Kiểm tra điện áp bếp

Thông thường ở mặt đáy của bếp từ đơn có ghi các thông số về điện áp định mức, nên trước khi sử dụng bạn nên lưu ý xem điện áp định mức của bếp là bao nhiêu để sử dụng nguồn điện hợp lý.

Với những dòng bếp từ đơn thông thường sẽ có điện áp định mức 220v nhưng với một số bếp nhập sẽ có điện áp 100-200v do vậy bạn phải lưu ý khi sử dụng tránh làm hỏng bếp.

Những điều cần chú ý khi sử dụng bếp từ đơn

Những điều cần chú ý khi sử dụng bếp từ đơn - Ảnh minh họa

Không nên đặt dưới bếp thảm hoặc vải

Điều này đặc biệt không nên bởi dưới bếp từ đơn có các lỗ thoát khí và tản nhiệt. Việc bạn lót dưới bếp vải sẽ ngăn việc thoát khí và tản nhiệt của bếp, như vậy sẽ khiến bếp nhanh hỏng.

Chọn nồi nấu phù hợp

Bếp từ đơn chỉ thích hợp và sử dụng được với các nồi có đáy nhiễm từ nên khi mua phụ kiện mồi đun bạn nên lưu ý lựa chọn phụ kiện thích hợp cho bếp. Không nên sử dụng nồi không thích hợp và lót kim loại dưới nồi để sử dụng khiến bếp từ nhanh hỏng.

Mua bếp từ của những nhà sản xuất uy tín

Người tiêu dùng nên chú ý chọn mua bếp của những nhà sản xuất có uy tín, đã được kiểm định chất lượng rõ ràng để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Không nên chọn những loại bếp không rõ nguồn gốc, tham giá rẻ vì bếp có thể dễ hỏng, dây cháy đứt gây hở điện.

Nên sử dụng bếp thường xuyên

Nên sử dụng bếp từ thương xuyên bởi nếu bếp từ để lâu ngày ít sử dụng đến sẽ hay bị hỏng hơn bếp từ sử dụng thường xuyên. Vì bếp từ để lâu ngày có thể bị ẩm mốc... sẽ giảm tuổi thọ của bếp 

Vệ sinh bếp thường xuyên

Để sử dụng bếp từ được lâu dài và đảm bảo thì bạn nên thường xuyên vệ sinh bếp khỏi các chất bụi bẩn. Tốt nhất nên vệ sinh mặt bếp ngay sau khi đun nấu xong, và 1 tuần vệ sinh toàn bộ bếp một lần.

Không nên dùng các chất tẩy mạnh vệ sinh bếp hay dùng các bàn chải sắt lên bề mặt bếp.

Theo vietq