Những điều 'đại kỵ' tuyệt đối không làm khi vừa về nhà mới

Không bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng, không dùng chổi cũ quét nhà mới,… là những điều đại kỵ bạn tuyệt đối tránh xa khi về nhà mới.

Không dùng chổi cũ quét nhà mới

Đừng tiếc nuối chiếc chổi đã từng sử dụng để quét nhà cũ mà thay vào đó bạn hãy mua ngay cho mình một chiếc chổi quét nhà mới.

Đây là hành động dùng chổi mới để quét đi những điều không may mắn của quãng thời gian sống trước đây. Và đừng quên nổi lửa nấu nướng để mang đến sự may mắn, và tượng trưng cho sự thuận lợi.

Những điều ‘đại kỵ’ tuyệt đối không làm khi vừa về nhà mới

Dùng chổi cũ quét nhà mới là một trong những điều đại kỵ cần tránh 

Không được bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng

Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải mang theo một thứ gì đó tốt đẹp. Đó có thể là trái cây như Cam - biểu tượng của sự thịnh vượng, táo - biểu thượng của sự an toàn, lê - biểu tượng của sự may mắn, lựu - biểu tượng của những cơ hội và đào - biểu tượng của sức khỏe dồi dào.

Những điều ‘đại kỵ’ tuyệt đối không làm khi vừa về nhà mới

Không được bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng 

Bạn cũng có thể mang theo thứ gì đó có giá trị như vàng, trang sức, sổ tiết kiệm và bất cứ thứ gì tượng trưng cho sự may mắn.

Không chuyển nhà vào ban đêm

Nhiều người vì lý do công việc bận rộn không có thời gian chuyển nhà vào ban ngày nên để ban đêm chuyển tuy nhiên đây là việc hoàn toàn không nên làm.

Vì vào ban đêm chuyển nhà sẽ khiến ảnh hưởng đến vận khí của gia đình bạn. Thời điểm chuyển nhà tốt nhất là vào buổi sáng, muộn nhất là phải song trước 15h chiều.

Không nên ngủ trưa tại nhà khi mới dọn vào

Vì đây được xem như thói quen của sự lười biếng và tượng trưng cho bệnh tật. Thay vào đó, bạn hãy vui vầy với gia đình, nấu bữa ăn ngon, xem tivi cùng nhau, đọc sách hay làm việc.

Những điều ‘đại kỵ’ tuyệt đối không làm khi vừa về nhà mới

Ngủ trưa tại nhà mới được xem như thói quen của sự lười biếng và tượng trưng cho bệnh tật 

Không thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà

Bởi vì toàn bộ những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

Theo vietq