Những hậu quả kinh hoàng khi chị em đua nhau nhấn mí, xăm mày

Ngày nay, để hoàn thiện nhan sắc, chị em thường chọn các phương pháp làm đẹp nhanh chóng như nhấn mí, xăm mày, cắt lúm đồng tiền… Song, những cách làm đẹp siêu tốc này cũng chứa trong nó rất nhiều ẩn họa.

Khi lựa chọn những phương pháp làm đẹp cấp tốc này, chị em phải cẩn trọng kẻo rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang” như những trường hợp dưới đây.

Biến chứng kinh hoàng khi nhấn, cắt mí mắt

Nhấn, cắt mí là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến của chị em phụ nữ. Khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần mô ở mi mắt rồi khâu cân cơ nâng mí với da. Theo cam kết của nhiều trung tâm thẩm mỹ, phương pháp này sẽ mang đến cho khách hàng một đôi mắt đẹp to tròn, hai mí đẹp hoàn hảo.

Những hậu quả kinh hoàng khi chị em đua nhau nhấn mí, xăm mày

Phương pháp nhấn, cắt mí tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật này tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm vì ở khu vực này tập trung rất nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng.

Nếu gặp phải bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm, dụng cụ phẫu thuật không đạt chuẩn, khách hàng có thể gặp những biến chứng như: sưng bầm mắt do chảy máu ở vị trí mổ, mí mắt hai bên không đều, hoạt động của cơ quan bài tiết bị xáo trộn khiến nước mắt chảy liên tục, mí mắt trên bị sụp…

Bên cạnh đó, bạn có thể đối mặt với các biến chứng nghiêm trọng hơn như sẹo mắt, khô mắt viêm kết mạc mắt hay bị lõm mắt.

Những biến chứng thường gặp khi xăm chân mày

Với những người lạm dụng phun xăm quá mức, nguy cơ thường gặp nhất là bị tróc da, sẹo lồi. Vì tiếc tiền nên nhiều người chọn phun, xăm chân mày ở những cơ sở tư nhân, không được trang bị đầy đủ các thiết bị khiến phần chân mày của khách bị hỏng. Một số trường hợp ở nước ta sau khi phun xăm đã bị nổi mụn và chảy mủ ở hai bên lông mày, liên tục bị rát và ngứa.

Đáng sợ hơn, việc phun, xăm chân mày có thể khiến chị em bị mắc một số loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như Herpes, HIV, giang mai, viêm gan B.

Những hậu quả kinh hoàng khi chị em đua nhau nhấn mí, xăm mày

Người xăm chân mày có thể khiến chị em phụ nữ mắc một số bệnh nguy hiểm - Ảnh: Internet

Trả lời trên Zing, BS chuyên khoa da liễu Lê Quang Lộc (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, dù không phổ biến nhưng việc bị lây bệnh từ các dụng cụ như kim, ngòi xăm hay chất dịch màu xăm là hoàn toàn có thật.

Trong các dụng cụ trên, tác nhân gây bệnh chủ yếu nằm ở chất dịch màu, vì trong thành phần của nó có chứa nhiều vi rút, vi trùng gây bệnh. Khi đã lỡ xăm, chị em nên đi thử máu sau 3 tháng để kiểm tra xem có bị mắc bệnh hay không.

Những ai có ý định nhấn mí, phun xăm chân mày nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Những nơi này sẽ có kỹ thuật viên lành nghề, dụng cụ đảm bảo an toàn.

Theo phunuvagiadinh