Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Những bạn trẻ bất chấp tất cả để khoe thân với mong muốn được cộng đồng công nhận sắc vóc. Ít ai biết, sau hành động này là hệ lụy vô cùng lớn mà họ phải đối mặt.

Hội nhóm kín trên Facebook hoạt động như một thế giới ngầm. Nó được các chủ hội "cất giấu" một cách kỹ lưỡng. Những ai muốn nhập hội phải vượt qua hàng rào của sự xét duyệt gắt gao.

Đối tượng vi phạm luật lệ do chủ hội đề ra sẽ bị "ban nick" (loại khỏi nhóm) ngay lập tức. Người bị phát hiện là buôn chuyện, tuồn hình ảnh của các thành viên ra ngoài thì sẽ bị rêu rao khắp hội và nhóm người hùa theo liên tục spam tin nhắn. 

Đó là những luật bất thành văn ai cũng biết khi quyết định tham gia vào "thế giới ngầm"! 

Đáng nói là, hội nhóm "ngầm" này mọc lên ngày càng nhiều và có sức ảnh hưởng không hề nhỏ.

Sau những hội kín chuyên bàn chuyện chăn gối  nổi tiếng bị phanh phui như Hội quý bà chăn chuối, hội chăn rau sạch thì nay, "V... Group" nổi lên như một "tụ điểm" mới, chỉ để đáp ứng nhu cầu... khoe thân của bạn trẻ. 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Nhóm khoe thân thu hút nhiều người tham gia trên Facebook thời gian qua. 

Bạn trai xúi giục vào hội và khích lệ khoe thân 

Hội V... Group tuy mới thành lập nhưng có đến hơn 140.000 thành viên hoạt động. Mỗi ngày có hơn 6.000 người mới được cấp phép vào nhóm. Người muốn tham gia chỉ mất khoảng gần 1 ngày để được chủ hội kiểm tra và xét duyệt vào hội. 

Theo chúng tôi tìm hiểu, hội được lập ra với mục đích ban đầu là kết nối những bạn trẻ có thân hình đẹp nhờ gyms, Fitness. Tạo sân chơi để họ được giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc giữ gìn vóc dáng.

Nhưng tất cả đều chỉ là lý thuyết suông! Chỉ một thời gian ngắn sau khi đi vào hoạt động, nhóm này đã biến tướng thành "tụ điểm" khoe thân nhức mắt. 

T.B.M (chủ hội) đã ra quy định rất gắt gao rằng anh chỉ duyệt bài nào có sự đầu tư; không lộng quyền; không đăng hình mặc áo dài hay đồng phục học sinh; tuyệt đối không lấy quyền đi gạ tình; không được đăng hình mặc đồ lót, nội y. Riêng những hình mặc nội y, anh chỉ duyệt khi được nhiếp ảnh chụp... 

Nhưng dường như, nội quy được đặt ra là để xô đổ! Các hội viên vẫn thản nhiên đăng những bức ảnh khoe thân nhức mắt. Người xét duyệt, họ nhắm mắt làm ngơ. Người cần like, kẻ cần lượt truy cập khủng, chẳng ai bảo được ai. 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Đây là những hình ảnh đã qua kiểm duyệt? Thật không thể tin nổi! 

L.T.N (23 tuổi, sống tại Hà Nội) giới thiệu trong hội mình là thành viên mới. Theo đúng luật, T.N phải đăng một bức ảnh được chụp theo phong cách gợi cảm để "chào sân".

Cô thản nhiên tiết lộ, chính bạn trai là người đã xúi giục mình vào hội và khích lệ khoe thân vì "xinh thế này mà lúc nào cũng nghĩ mình xấu". 

Theo T.N, hội  được  lập ra  toàn để các bạn vào đăng ảnh sexy, cả trai cả gái. Cô không biết ảnh đấy có bị tuồn đi đâu vì mục đích gì không? 

Lo sợ ảnh bị tuồn ra ngoài với mục đích xấu nhưng L.T.N vẫn hồn nhiên đăng ảnh cá nhân vào trong hội để được mọi người công nhận mình rất đẹp! Đó cũng là tâm lý, ước muốn chung của nhiều cô gái khi bất chấp khoe thân trong hội kín này. 

T.B.M có tuồn ảnh đi đâu để kiếm lợi hay không, điều này chẳng ai biết. 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Hội trưởng yêu cầu các thành viên like và share một clip vô thưởng vô phạt để được vào nhóm? 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Bạn trẻ vẫn bất chấp làm theo để được vào hội. 

Chủ hội chia sẻ lên Facebook cá nhân đoạn clip nói về "Con trai thích mông, ngực hay mặt của con gái?" và yêu cầu các bạn trẻ: "Nếu muốn được xét duyệt vô hội ngắm gái xinh thì phải like và chia sẻ clip này". Bằng một câu nói đơn giản, T.B.M được hàng trăm người hưởng ứng, làm theo vô điều kiện. 

Hiện tại, công việc bán hàng online của T.B.M rất thuận lợi. Anh có ý định in ốp lưng điện thoại mang dòng chữ tên của hội để kinh doanh thêm. 

Vô tư khoe thân nhưng than trời vì bị... gạ tình 

T.P.T (sinh năm 1999, sống tại TP.HCM) là thành viên tích cực của hội nhóm khoe thân. Khi vào Facebook cá nhân của cô gái này, chúng tôi nhận ra việc khoe thân với P.T đã là một... thói quen. 

Khoe ở "nhà mình" chưa đủ, cô còn tận dụng bất cứ nhóm hội nào khuyến khích khoe thân để tham gia và thỏa mãn ước muốn được cộng đồng biết đến vì sở hữu thân hình đẹp. 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

P.T đăng ảnh táo bạo lên Facebook cá nhân. 

Khi bị một số người phản đối, P.T đã viết lên Facebook cá nhân như sau: "Mình đã tập fitness suốt gần 2 năm qua. Thời gian chưa phải là dài nhưng đây là sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bản thân mình. Bởi vậy, mình có quyền khoe ảnh thành quả!

Xin nhấn mạnh, không phải tự dưng có mà khoe. Sự khoe có luyện lập cực khổ. Nếu bạn không thích những shot ảnh táo bạo, hay cảm thấy ghen-tức-phẫn nộ... thì nút chặn luôn luôn ở bên góc phải, dưới phần ảnh đại diện. Xin cảm ơn!". 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Những tin nhắn có nội dung gạ tình được gửi đến P.T 

Có một nghịch lý khó hiểu là P.T chủ động đăng ảnh gợi cảm vào nhóm, tạo cơ hội cho đám đông buông lời bàn tán, nhận xét hay bình phẩm trên chính thân thể của mình, nhưng cũng chính cô là người kêu trời vì bị gạ tình, hoảng sợ khi nhận những tin nhắn tục tĩu từ người lạ, bực tức vì những lời đàm tiếu không hay của dư luận về lối sống của mình. 

Giải mã hiện tượng thích khoe thân từ góc độ tâm lý 

Chia sẻ với chúng tôi về vấn đề này, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán và Phát triển tinh thần Khơi Nguồn nói: "Khoe thân dựa vào sự kết nối của mạng xã hội là một trào lưu nổi lên gần đây ở một bộ phận giới trẻ. 

Dưới góc độ tâm lý, chúng ta có thể thấy nhu cầu thể hiện và khẳng định bản thân là một nhu cầu rất quan trọng ở giới trẻ từ xưa đến nay.

Tuy nhiên ở một bộ phận giới trẻ bị lỗ hổng trong định hướng giá trị nên dẫn đến việc tìm cách khẳng định về hình thức bên ngoài thay vì những khả năng, phẩm chất bên trong. 

Ngoài ra việc khoe thân trên mạng sẽ giúp các bạn trẻ nổi tiếng nhanh hơn, được mọi người chú ý hơn trên mạng xã hội.

Ban đầu chỉ là khoe vẻ đẹp đơn thuần nhưng sau đó để khỏi nhàm chán trong mắt người khác, các bạn sẽ tăng mức độ "khoe" lên. Bên cạnh đó một số người còn lợi dụng mạng xã hội để dụ dỗ, kích động việc khoe thân của các bạn trẻ để kiếm lợi. 

Những hiểm họa rình rập các quý cô 'khoe thân' trong hội kín 'hot' nhất Facebook

Bạn trẻ có đang hình dung được tác động xấu từ việc mình làm? Đó là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở. 

Với các bạn trẻ đang có khuynh hướng khoe thân trên mạng xã hội thì tôi muốn nhắn là nhu cầu thể hiện mình là một nhu cầu chính đáng, khoe nét đẹp của bản thân trên cộng đồng mạng cũng là một việc không sai nhưng các bạn cần lưu ý trong việc xác định lại mình cần khoe như thế nào cho đẹp, thể hiện bản thân sao cho tạo được thiện cảm của cộng đồng mạng chứ không phải là ác cảm, nổi lên một thoáng để nhận lại những tai tiếng lâu dài. 

Khẳng định bản thân bằng một vẻ đẹp hình thể khoẻ mạnh, thông minh kèm với những phẩm chất và năng lực tích cực sẽ giúp hình ảnh các bạn đẹp trong mắt người khác".  

Theo emdep