Những hình ảnh rợn tóc gáy khi 'tha thu' nghệ thuật

Tha thu - tatto nghệ thuật hiện đang là xu hướng hút giới trẻ nhưng cũng là “ẩn họa” chết người nếu như không hiểu biết về dịch vụ xăm hình này.

Những hình ảnh rợn tóc gáy khi 'tha thu' nghệ thuật 

Giới trẻ đang có trào lưu xăm hình toàn thân nhưng cũng có những ẩn họa rình rập

"Tha thu" là từ khóa mà giới trẻ nhái theo cách phát âm của ca sỹ Sơn Tùng trong một sự kiện gần đây, "Tha thu"  hay còn gọi  tatto nghệ thuật  được nhiều bạn trẻ  tìm đến xăm hình. Đa số giới trẻ hiện nay đều xăm cho mình một bức hình, có thể trên cổ một hình xăm ngôi sao, cánh hoa hay trên tay, chân và nhiều thì xăm toàn thân. Có rất nhiều hình xăm mà các cửa hàng xăm cho họa tiết rất đẹp và bắt mắt làm cho nhiều người muốn xăm.

Chia sẻ với PV Chất lượng Việt Nam, anh Nguyễn Văn Thanh ở Nam Từ Liêm cho biết, mới đầu anh chỉ xăm một hình bông hoa rất nhỏ trên bắp tay nhưng sau đó vì thấy nhiều bạn xăm hình rất đẹp  nên anh bắt đầu  xăm những hình lớn hơn. " Giờ tôi rất thích xăm và đã xăm đi xăm lại đến 3 lần rồi', anh Thanh cho biết.

Cũng cùng sở thích với anh Thanh, chị Trần Thu Hằng sống ở Ba Đình cho hay, chị rất thích có hình xăm đáng yêu, nên vừa rồi, chị đã quyết định đi xăm hình bông hoa nhỏ ở tay và hình ngôi sao ở cổ. Chị cho rằng hình ảnh này đáng yêu và làm nổi bật tính cách khi dạo phố.

Đây là một trào lưu nghệ thuật của giới trẻ phối hợp cùng với nhưng bộ trang phục đường phố và mát mẻ. Để lộ ra đường cong duyên dáng của thiếu nữ và thân hình cơ bắp của những chàng hot boy kèm hình xăm.

Nhưng đi cùng với hình xăm đó là những hiểm họa đi kèm ảnh hưởng không hề nhỏ tới hình ảnh và cả sức khỏe lẫn tâm lý của nhiều người.

Trái ngược với sở thích xăm hình, bạn Trần Anh Tuấn đại học Quản trị kinh doanh chia sẻ, thực sự bạn không ham mê xăm hình, vừa sợ đau và cũng vừa lo có nguy cơ bị ung thư da hay những tác hại không đáng có từ xăm hình.

Trên mạng facebook của một người C.V có đăng tải những hình ảnh hỏng hình xăm, rồi phồng rộp da, xưng vết xăm, rồi mòn da hay bưng mủ … rất nhiều người phát hoảng về những vết xăm dị dạng đó.

Một anh tên H.K.P ở Hoàng Mai cho biết, cách đây hơn 1 tháng, anh có đi xăm hình chữ thập trên cánh tay do một người quen giới thiệu, nhưng sau vài ngày sau khi xăm vết xăm phồng lên và rộp, làm tay anh rất ngữa và khó chịu. Khi anh quay lại nơi anh xăm thì họ nói do anh không tuân thủ những yêu cầu sau khi xăm nên xảy ra tình trạng như vậy. Mặc dù anh đã làm theo những gì mà cửa hàng này hướng dẫn. Tiền mất, tật mang, anh sẽ không bao giờ đi xăm nữa.

Những hình ảnh rợn tóc gáy khi 'tha thu' nghệ thuật

Hình xăm bị dị ứng và chảy mủ

Những hình ảnh rợn tóc gáy khi 'tha thu' nghệ thuật

 Những biến chứng của xăm hình nghệ thuật gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của nhiều người

Trao đổi với chủ một cửa hàng chuyên xăm hình tên Ông Bền, đã có kinh nghiệm nhiều năm cho biết, với nhiều trường hợp bị phù, phồng rộp hay nặng nhất là bưng mủ nguyên nhân có từ phía người chủ xăm và cả phía người khách hàng. Nhưng từ khi anh xăm tới giờ, hầu như chưa gặp những trường hợp này bao giờ.

Anh Bền cho biết thêm, có nhiều thợ kinh nghiệm non kém, nên việc thợ đi kim sâu quá sẽ làm cho da bị dộp hoặc mòn. Hoặc là trong quá trình thực hiện hình xăm, người thợ và môi trường xăm không đảm bảo vệ sinh gây nhiễm trùng da và vết xăm. Ngoài ra, còn do mực xăm không đảm bảo chất lượng cũng dẫn đến hỏng hình xăm gây nhiễm trùng cho da.

Chia sẻ với PV, anh Trường Sơn, một người đã nhiều năm trong nghề xăm cho biết, khách hàng bị nhiễm trùng còn do các nguyên nhân khác như da nhạy cảm. Hoặc khách hàng không làm đúng yêu cầu trước, trong và sau khi xăm như khi xăm xong, nếu khách hàng ăn một số đồ ăn như hải sản, tôm, cua, cá … làm cho vết xăm bị dị ứng, ngứa và nổi mụn.

Không chỉ vậy, khi xăm xong nếu ăn thịt bò sẽ làm cho da thâm sẹo, còn thịt gà và đồ nếp sẽ gây bưng mủ và lâu khô hình xăm. Nếu ăn thị chó và rau muống sẽ làm cho vết xăm bưng mủ và lâu lành và rượu, bia thuốc lá cũng là tác nhân gây cho vết xăm không được như ý muốn … anh Sơn cho biết thêm.

Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu, khi hình xăm bị dị ứng hay có biểu hiện khác thường, người bệnh ngoài viềc tuyệt đối không tiếp xúc với nước vào vùng xăm và giữ vệ sinh, bạn không nên vận động mạnh như tập thể dục thể thao ... Và uống thuốc AnfaChoay, loại thuốc chống phù nề, ngày uống 4 viên chia 2 lần sau ăn. Liều thuốc này nên dùng khoảng 3 đến 5 ngày.

Đối với một số cửa hàng xăm khuyến cáo các khách hàng khi xăm xong nên kiêng nước trong vòng 24h và kiếng cả những đồ ăn có chất gây xưng tấy, bưng mủ hay dị ứng như hải sản, thịt bò, trứng, thịt gà, đồ nếp … để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Ngoài những vẻ đẹp của hình xăm nhìn thấy, cũng có những hậu quả khôn lường khi xăm hình. Các bạn trẻ cần cân nhắc kỹ để đưa ra quyết định có nên xăm hình hay không. Trước khi đi xăm, nên lựa chọn những nơi có uy tín, kinh nghiệm và chịu trách nhiệm với những hình xăm để không bị những ảnh hưởng không đáng có tới sức khỏe và tâm lý.

Theo Mậu Đức (Vietq)