Những khúc nhạc xuân mang Tết đến ngọt ngào

Năm nay, khán giả được đón nhận rất nhiều sản phẩm âm nhạc xuân từ nghệ sĩ Việt. Đây là "món ăn" tinh thần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

MV xuân được nhiều ca sĩ trẻ tung ra trong mùa Tết Đinh Dậu như một món quà ý nghĩa kèm theo những lời chúc thân thương nhất mà họ muốn dành tặng người thân, gia đình và khán giả yêu nhạc.

Đặc biệt, MV xuân Đinh Dậu gần như là sân chơi của những nghệ sĩ trẻ. Bên cạnh những sản phẩm mang màu sắc truyền thống, nhiều sản phẩm được các giọng ca truyền hơi thở mới, hiện đại, sôi động để tái hiện khung cảnh Tết thân thuộc, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam nhưng cũng hội nhập, tươi trẻ, đầy sức sống.

Đón xuân tuyệt vời – Hoàng Thùy Linh, Chi Pu

Hòa chung không khí Tết đến, xuân sang, Hoàng Thùy Linh và Chi Pu vừa cùng nhau ra mắt MV Đón xuân tuyệt vời. Nói về chủ đề khá quen thuộc, được khai thác nhiều trong âm nhạc là mùa xuân nhưng Đón xuân tuyệt vời sôi động, hiện đại hơn trên nền nhạc điện tử do nhạc sĩ/producer TripleD sáng tác.

Sự rạng rỡ, trẻ trung của Chi Pu, Hoàng Thùy Linh trong MV Đón xuân tuyệt vời cũng là hình ảnh ê-kíp muốn truyền tải đến khán giả.

Sự rạng rỡ, trẻ trung của Chi Pu, Hoàng Thùy Linh trong MV Đón xuân tuyệt vời cũng là hình ảnh ê-kíp muốn truyền tải đến khán giả.

Ca khúc vốn được Hoàng Thùy Linh, Chi Pu song ca trong DVD Gala Nhạc Việt 9 - Chúc Tết mọi nhà và nhận được rất nhiều tình cảm, lời khen ngợi của khán giả nhờ giai điệu vui tươi, mới mẻ.

Về phần hình ảnh, MV Đón xuân tuyệt vời kể về câu chuyện ngày Tết giản dị nhưng ấm cúng, ngọt ngào, nơi các chàng trai, cô gái cùng mang đến không khí xuân đến khắp nẻo đường.

Qua đây, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư muốn Hoàng Thuỳ Linh và Chi Pu trở thành hai làn gió ấm áp mùa xuân mang tình yêu và sự trẻ trung đến với mọi người.

Bao giờ lấy chồng – Bích Phương

Cũng khai thác chủ đề Tết đến, xuân sang, nhưng Bích Phương lại hướng đến khía cạnh hoàn toàn mới lạ, đó là câu chuyện về những “gái ế” và câu hỏi muôn thuở của bạn bè, họ hàng: “Bao giờ lấy chồng”. Chính sự tinh ý, đánh trúng tâm lý người nghe đã giúp Bao giờ lấy chồng “thắng đậm” trên các BXH với lượt nghe lớn.

Ê-kíp của Bích Phương đã thành công trong việc đem đến một sản phẩm xuân có sức lan tỏa rộng rãi.

Ê-kíp của Bích Phương đã thành công trong việc đem đến một sản phẩm xuân có sức lan tỏa rộng rãi.

Ca khúc hiện đứng thứ 3 trên BXH Real-Time của Zing Mp3 và nhăm nhe vị trí quán quân của Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP). Bản hit mới của Bích Phương cũng được chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội và trở thành ca khúc được nhắc tới nhiều nhất những ngày gần đây.

Xét về cả nội dung ca khúc lẫn MV, Bao giờ lấy chồng đều đi theo hướng hoàn toàn khác biệt so với chi tiết đoàn viên, không khí gia đình, lễ hội… vốn xuất hiện trong hầu hết sản phẩm Tết. Tách biệt với mặt bằng chung, Bao giờ lấy chồng được đánh giá là sản phẩm có đầu tư và gây chú ý nhất mùa Tết năm nay.

Bản thân Bích Phương, khi chia sẻ về ý tưởng thực hiện Bao giờ lấy chồng, nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh yếu tố mới lạ, khác biệt.

“Ngay từ đầu Phương đã lên kế hoạch cho một sản phẩm nhạc xuân có khả năng lan tỏa rộng rãi bởi Phương nhận thấy bao năm nay dường như giới trẻ thiếu đi một khúc ca xuân nào đó khiến mọi người hát theo nhiều”, Bích Phương chia sẻ trong bài phỏng vấn với Zing.vn, và mục đích của ê-kíp đã thực sự trở thành hiện thực nhờ sự tinh ý, sáng tạo này.

Chúc Tết mọi nhà – Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà

Sau một năm bận rộn và gặt hái nhiều thành quả, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà vừa cùng nhau gửi tặng khán giả MV Chúc Tết mọi nhà như một lời chúc an lành, may mắn nhất đến mọi người.

Hình ảnh gia đình đoàn tụ trong MV Chúc Tết mọi nhà là điều bất cứ ai cũng mong muốn trong dịp Tết đến.

Hình ảnh gia đình đoàn tụ trong MV Chúc Tết mọi nhà là điều bất cứ ai cũng mong muốn trong dịp Tết đến.

Chúc Tết mọi nhà do nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa sáng tác với hình ảnh sống động: cánh én tung bay, cành đào phai đung đưa trong gió, bánh tét dưa hành bên bếp lò... gợi về một không gian Tết đặc trưng đang diễn ra khắp mọi miền tổ quốc.

Trong MV, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh là những người con sống xa quê. Nhưng dịp Tết đến, họ vẫn gác lại mọi công việc để trở về sum vầy cùng gia đình.

Hình ảnh cả gia đình cùng nhau sắm sửa, trang hoàng nhà cửa, ăn bữa cơm ấm cúng, thắp nén nhang trước ban thờ tổ tiên... xuất hiện trong MV như thôi thúc mọi người nhanh chóng trở về nhà để đoàn tụ cùng gia đình.

Bên cạnh Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, MV còn có sự tham gia của các thí sinh trong chương trình The Face và The Voice Kids là Phí Phương Anh, Tuấn Ngọc và Mai Anh.

Xuân tình yêu – Khởi My

Khởi My sở hữu giọng hát ngọt ngào, cảm xúc và nhờ thế khi hát những giai điệu về mùa xuân với hình ảnh ấm áp của gia đình, người thân, cô càng thêm chinh phục người nghe.

Khởi My dành tặng khán giả đã ủng hộ mình trong suốt năm qua 2 ca khúc mới

Khởi My dành tặng khán giả đã ủng hộ mình trong suốt năm qua 2 ca khúc mới

Phát hành 2 ca khúc Năm mới và Xuân tình yêu đúng dịp Tết nguyên đán đang đến gần, Khởi My đã góp phần đưa thêm “gia vị” ngọt ngào, ấm áp vào đời sống tinh thần của người nghe nhạc những ngày cuối năm.

Đồng thời cũng đánh dấu một chặng đường 2016 nhiều thành công và đón nhận tình cảm, sự ủng hộ ngày một lớn từ khán giả của Khởi My.

Tuy không phát hành MV để quảng bá cho sản phẩm mới nhưng cả 2 ca khúc đều được khán giả đón nhận nhiệt tình. Món quà dành tặng khán giả dịp Tết của Khởi My hiện còn nằm trong BXH album hot trên Zing MP3 với hơn 100 nghìn lượt nghe.

Đón mùa xuân – Bảo Anh

Không còn hình ảnh sexy, gợi cảm vốn đã trở nên rất quen thuộc với Bảo Anh, trong MV mới phát hành: Đón mùa xuân, nữ ca sĩ thay đổi hình tượng trở thành cô gái trẻ trung, quậy hết mình cùng 2 chị gái do BB Trần và Tiko đảm nhận.

Đón mùa xuân về là sáng tác Châu Đăng Khoa viết riêng cho Bảo Anh nhân dịp năm mới đang cận kề. Trong khi đó, phần MV về do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn và được lồng ghép nhiều hình ảnh quen thuộc của Tết cổ truyền Việt Nam.

MV Đón mùa xuân - Bảo Anh: MV Đón mùa xuân

Qua MV, Bảo Anh và ê-kíp mong muốn xây dựng một câu chuyện vừa gần gũi vừa hài hước để đem đến những tiếng cười sảng khoái nhất cho khán giả trong dịp năm hết Tết đến.

Và ngay khi được phát hành, kịch bản hài hước cùng diễn xuất đáng yêu của Bảo Anh, BB Trần và Tiko đã giúp Đón mùa xuân về phần nào nhận được nhiều phản hồi tích cực của người nghe.

Thị trường âm nhạc năm nay còn có Mùa xuân đến của Nam Cường, Tết nguyên đán của cặp đôi Tim và Trương Quỳnh Anh, Xuân nhớ anh do Trương Thảo Nhi sáng tác và trình bày...

Hầu hết đều hướng đến hình ảnh vui tươi, hài hước mà không mất đi giá trị truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam, đó chính là tình cảm gia đình và sự đoàn viên.

Theo Zing