Những kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa mưa bão

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch vào mùa mưa bão; giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và an toàn.

Không ai muốn chuyến đi du lịch của mình bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Nhưng nếu bất ngờ/không tránh khỏi việc đối mặt với mưa bão thì cần xử trí ra sao?

Những chuyến du lịch trong mùa mưa bão chắc hẳn sẽ khó khăn hơn nhiều so với khi thời tiết đẹp trời, nhất là đối với những cung đường phải leo núi, đèo hay đi biển. Chính vì vậy, để chuyến đi được an toàn ngoài việc cập nhật dự báo thời tiết cần có thêm một số đồ dùng khác để phòng tránh.

Các vật dụng mang theo khi đi du lịch

Áo mưa mang theo nên là loại áo mưa mỏng, hoặc ô gấp có thể để ở bên hông ở balo cho tiện lợi và không bị tốn diện tích để đề phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa mưa bão

Kinh nghiệm du lịch mùa mưa bão là đem theo những vật dụng như áo mưa, ô, máy sấy. Ảnh minh họa 

Đừng quên đem theo khăn choàng, nó sẽ giúp bản thân giữ ấm được tốt hơn và tránh được những nhạy cảm bất thường của cơ thể khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Mang theo máy sấy giúp hong khô quần áo, đồ đạc khi gặp mưa. Còn nếu giày bị ướt có thể nhét khăn giấy vào kín giày sau đó đem đi phơi.

Sử dụng túi chống ướt khi đi du lịch

Balo khi đi du lịch cần có áo mưa lót dưới đáy để khi gặp mưa có thể kéo lên trùm kín cả balo. Túi chống thấm gấp gọn trong một ngăn nhỏ của balo, khi cần có thể lôi ra để bọc điện thoại hay máy ảnh. Ngoài ra, nếu có thể nên đem thêm một vài bao ni lông với các loại kích cỡ khác nhau để bọc đồ đạc cẩn thận.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa mưa bão

 Balo khi đi du lịch cần có áo mưa lót dưới đáy. Ảnh minh họa

Việc để một đôi dép lê hay một đôi giày chống trượt trở thành vật dụng bất li thân trong chuyến du lịch sẽ giúp cho việc di chuyển trở nên an toàn và nhanh chóng hơn, đặc biệt là khi di chuyển ở những vùng đất lầy lội.

Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão

Đi đường rừng núi hiểm trở vẫn luôn là thú vui của các dân phượt, tuy nhiên khi lên kế hoạch cho một chuyến đi mà đã được dự báo trước gần ngày mưa bão thì nên có một phương án dự phòng để ghi lại địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ phù hợp, phòng khi không xuống núi kịp thời thì vẫn có chỗ để tránh mưa bão.

Hơn nữa, khi đi du lịch gặp đúng thời gian mưa bão, tinh thần của mọi người xung quanh sẽ mất dần khí thế, chính bởi vậy nên có kế hoạch vui chơi, hát hò, tụ tập để khuấy động không khí của đoàn, tạo ấn tượng tốt cho chuyến đi.

Những kinh nghiệm khi đi du lịch vào mùa mưa bão

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên dùng loại mũ có kính che. Ảnh minh họa 

Di chuyển

Nếu bạn chọn phương án đi xe máy nhưng gặp phải trời mưa, hãy tránh đi trong đêm tối, có thể nghỉ lại sáng mai đi tiếp. Hoặc bạn bắt buộc cần đi gấp, nên thuê xe khách để đảm bảo an toàn. Các tình huống xấu như sét đánh, cây đổ, lũ quét... có thể đe dọa đến tính mạng nếu quá chủ quan.

Khi di chuyển bằng xe máy, bạn cũng nên dùng loại mũ có kính che. Nước mưa táp vào sẽ là da mặt rát và xót, khiến bạn không thể mở mắt để quan sát đường đi.

Theo VietQ