Những loại giấy tờ nào được dùng để check in máy bay?

Để chuyến bay của bạn được thuận lợi, khi đi máy bay bạn nên mang theo những giấy tờ được dùng để check in máy bay theo quy định mới.

Những loại giấy tờ được dùng để check in máy bay

Di chuyển bằng máy bay đã không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên để không gặp phải những rắc rối dẫn đến lỡ chuyến bay của mình, bạn nên chú ý chuẩn bị đầy đủ những thủ tục cần thiết, đặc biệt là các giấy tờ tùy thân bắt buộc đã được quy định bởi Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư 45/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2016 quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam. 

Những loại giấy tờ nào được dùng để check in máy bay?

Các loại giấy tờ được phép sử dụng để làm thủ tục lên máy bay đã có sự thay đổi. (Ảnh minh họa)

Theo đó, từ 15/1/2018 đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; Giấy xác nhận nhân thân có các thông tin cơ bản sau: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận; giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án, giấy xác nhận có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Còn đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài thì phải xuất trình: hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí truyền thông đưa tin, Thông tư 45/2017 của Bộ Giao thông Vận tải quy định, các loại giấy tờ nhiều người thường xuyên sử dụng để làm thủ tục lên máy bay như GPLX, thẻ Đảng viên, thẻ Nhà báo,… sẽ không còn được sử dụng khi check in lên máy bay kể từ ngày thông tư này có hiệu lực.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ cơ quan hàng không cho hay, đó chỉ là lỗi do nhân viên đánh máy, các loại giấy tờ như GPLX, Thẻ Đảng viên, Thẻ nhà báo... vẫn được sử dụng làm giấy tờ check in máy bay bình thường.

Theo GiaDinhVietNam