Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Đau bụng đôi khi có rất nhiều lí do, nhưng dù lí do đó là gì đi chăng nữa thì với những mẹo này cơn đau của bạn cũng sẽ nhanh chóng thuyên giảm hoặc bị tan biến ngay tức khắc.

 

Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Đau bụng là tình trạng rất dễ gặp phải trong cuộc sống thường ngày bởi lẽ đây là cơ quan thiết yếu chứa nhiều bộ phận khác.

Đau bụng đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do thực phẩm, nguồn nước hoặc các vấn đề kinh nguyệt, đầy bụng khó tiêu… đau bụng thường không được coi là một chứng bệnh cụ thể (trừ tiêu chảy), vì thế, chúng cũng không có thuốc phòng ngừa. Nếu bạn lo xa, hãy mau dự trữ những loại nguyên liệu dân gian này để có lúc cần mà dùng đến khi cơn đau bụng bất ngờ ập đến nhé!

Lá ổi non

Ngày xưa ở những vùng nông thôn, mỗi khi có trẻ con đau bụng người ta liền cho nhai lá ổi. Mặc dù không giải thích được nhưng đó là cách duy nhất mà ông bà xưa vẫn áp dụng cho đến ngày nay. Khi khoa học phát triển, người ta mới phát hiện ra rằng trong lá ổi xanh có chứa một hàm lượng tannin rất lớn.

Chính chất này giúp hạn chế và làm cơn đau tiêu biến, cải thiện tình trạng đau bụng và đi ngoài ra nước (nếu có tiêu chảy). Khi bị đau bụng quằn quại, không có thuốc chữa bạn chỉ cần nhai vài lá ổi non hoặc trái ổi xanh cùng với một ít muối hột. Ngay lập tức cơn đau sẽ dịu lại và biến mất hẳn vài phút sau đó.

Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Lá ổi non chữa đau bụng một cách vô cùng hiệu quả.

Lá trầu không

Cũng giống lá ổi, lá trầu là một trong những vị thuốc dân gian rất tốt, đặc biệt là chứng đau chướng bụng. Trầu không có vị cay nồng, tính ấm. Trầu có tính năng hạ khí, chỉ khái, tiêu viêm, sát trùng (vi khuẩn và ký sinh trùng). Ngoài ra kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau, dãn mạch, kích thích thần kinh trung ương gây hưng phấn.

Vì thế từ lâu, người ta đã sử dụng lá trầu không để cầm máu, giảm đau khi chứng đau bụng tái phát. Cách dùng khá đơn giản, bạn chỉ việc nhai khoảng ba lá trầu cho thiệt nhừ và nuốt luôn nước lẫn cái.

Để chắc chắn hơn, bạn hơ lửa khoảng 5 lá trầu đến khi héo lại. Sau đó, dùng lá trầu này đắp lên rốn và dùng băng bịt kín khoảng 30 phút. Cách này giúp cơn đau nhanh chóng dịu đi và bạn cũng nhẹ người hơn rất nhiều.

Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Dùng lá trầu chữa đau bụng đơn giản mà lại hiệu quả.

Ngải cứu

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị chứng đau bụng. Uống nước lá ngải cứu là một trong những cách chữa đau bụng hiệu quả nhanh tại nhà. Theo đông y, ngải cứu có tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, giảm đau, kháng viêm.

Chỉ cần dùng một nắm lá ngải cứu sắc với nửa lít nước chia ra uống hai lần trong ngày là được. Ngoài ra, ngải cứu là loại cây có khả năng điều trị đau bụng kinh, vì vậy vào những ngày đau bụng chị em hãy sử dụng trứng gà ta rán với ngải cứu để ăn không những giúp giảm đau bụng mà còn còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe.

Kết hợp trứng gà với ngải cứu là cách chữa đau bụng không sử dụng thuốc rất hữu hiệu, đặc biệt là chữa đau bụng kinh cho chị em phụ nữ mà Đông y thường xuyên áp dụng.

Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Những ngày kinh nguyệt không ổn định bạn nên áp dụng cách này nhé!

Chườm bụng bằng cám gạo

Đau bụng cũng tùy mức độ và nguyên nhân, theo dân gian nếu bạn bị đau bụng nhẹ do cảm lạnh, trúng gió thì chỉ cần dùng đến một ít cám gạo là được. Để sử dụng cách này, bạn hãy rang cám gạo thật nóng rồi bọc vào khăn bông và chườm lên vùng bụng có tác dụng giảm đau rất tốt.

Tuy nhiên, cách chữa đau bụng bằng mẹo chỉ hiệu quả trong trường hợp cơn đau bụng của bạn ở mức nhẹ, không quặn thắt, không dữ dội. Nếu đau bụng tới mức bạn không thể chịu đựng được kèm theo nôn, tụt huyết áp, ngất xỉu... bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Những lúc đau bụng như chết ngất hãy nhớ ngay những mẹo này nhé

Cám gạo cũng có một hiệu quả bất ngờ để chữa đau bụng đấy.

Ngoài ra, dân gian vẫn thường sử dụng trà gừng mật ong, vỏ quýt, bạc hà, trà xanh… để hạn chế cơn đau bụng khó chịu. Những cách này đều được xem là bài thuốc dân gian khá hữu hiệu đã truyền qua bao thế hệ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nếu chẳng may bạn bị đau bụng một cách bất bình thường thì nên đến ngay cơ sở y tế kẻo muộn quá sẽ không hay đấy nhé!

Theo Bestie