Những màu sắc tránh sơn lên cửa chính nếu không muốn "họa ập đến nhà"

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc của cửa chính ảnh hưởng rất nhiều đến số mệnh của chủ nhà và các thành viên. Vì thế trước khi chọn màu sơn, các bạn nên tìm hiểu những thông tin dưới đây để tránh rước họa vào nhà nhé.

Cửa chính là nơi nạp khí quan trọng cho ngôi nhà nên việc sử dụng màu sắc ở khu vực này sẽ đóng vai trò phong thủy rất quan trọng. Cửa chính được sơn màu khác nhau sẽ thu hút nguồn khí trường khác nhau, do đó cần phải cân nhắc kỹ khi chọn màu sơn cho khu vực này.

Màu đỏ

Những màu sắc tránh sơn lên cửa chính nếu không muốn

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, sơn màu đỏ cho cửa chính sẽ mang tới sự cuốn hút và bắt mắt nhờ sự tươi sáng của màu sắc, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng đó là điềm đại hung, dễ khiến các thành viên trong gia đình bất hòa hoặc dính vào những việc kiện tụng, tranh chấp.

Màu xanh đậm

Những màu sắc tránh sơn lên cửa chính nếu không muốn

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn cũng không nên dùng màu xanh lam đậm cho cửa chính vì màu này thuộc tính Âm, dễ chiêu dẫn thêm âm khí vào nhà, có thể khiến mọi người bệnh tật, tài lộc sẽ không vượng. Gam màu này quá u ám, gây cho người ta cảm giác u uất nặng nề. Sơn cửa bằng những màu này khiến chủ nhân và cả khách khứa tới nhà đều bị ảnh hưởng không tốt tới tâm tính.

Màu nâu đất

Những màu sắc tránh sơn lên cửa chính nếu không muốn

Màu nâu đất cũng không nên dùng để sơn quét cửa cổng, bởi đây là gam màu ảm đạm, tử khí, vậy nên trong sơn cửa tối kị màu này.

Màu vàng đất

Những màu sắc tránh sơn lên cửa chính nếu không muốn

Cửa chính màu vàng đất cũng không tốt vì đây là màu của sao Ngũ hoàng, rất dễ chiêu dẫn sát khí của hung tinh này, đem tai họa đến nhà. Ngược lại gam màu vàng tươi sáng làm cho người ta cảm giác sáng sủa nhẹ nhõm, mang đến cát tường bình an.

Ngoài ra, phong thủy cửa chính còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn đọc hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định màu sơn vừa hợp phong thủy nhưng cũng phải thỏa mãn sở thích của mình nhé!

Theo Bestie