Những mẹo đơn giản giúp hoa tươi lâu hơn

Sử dụng giấm trắng, đường, đồng xu... cho vào bình cắm hoa là những cách đơn giản giúp lọ hoa trong gia đình, phòng làm việc tươi lâu và giữ bền màu hơn.

Việc trang trí cho không gian nhà ở, phòng làm việc bằng hoa tươi sẽ làm cho không gian trở nên đẹp hơn, tươi mới hơn, sang trọng hơn, đặc biệt giúp con người thư thái, dễ chịu, giảm căng thẳng.

Tuy nhiên nhược điểm của hoa tươi là rất nhanh tàn nên việc thường xuyên sử dụng hoa tươi để trang trí sẽ khiến tốn kém một khoản không nhỏ. Chính vì vậy, hãy cùng tham khảo một sốcách giữ hoa tươi lâu cực đơn giản ngay tại nhà.

Những mẹo đơn giản giúp hoa tươi lâu hơn

Cách giữ hoa tươi lâu với các mẹo đơn giản không phải ai cũng biết

Dùng thuốc aspirin: Nghiền nát một vài viên thuốc aspirin và cho vào bình cắm hoa tươi, nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên và nó sẽ ngấm lên thân cây. Điều này sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.

Giấm trắng: Một trong những cách đơn giản mà hiệu quả để giữ hoa tươi lâu là thêm giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.

Những mẹo đơn giản giúp hoa tươi lâu hơn

Cho giấm trắng vào bình cắm là cách giữ hoa tươi lâu hiệu quả

Cho đồng xu vào bình hoa: Cho đồng xu để trong bình cắm sẽ làm cho hoa tươi và kéo dài. Lý do là kim loại hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.

Dùng Listerine: Nếu muốn bình hoa giữ được lâu trong nhà, một trong những lời khuyên là hãy nhỏ vài giọt Listerine vào trong bình. Chúng sẽ giúp diệt vi khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa, từ đó giúp thân hoa không bị nhũn thối và hoa sẽ tươi lâu hơn.

Những mẹo đơn giản giúp hoa tươi lâu hơn

Dùng đường hay nước súc miệng cũng là cách giữ hoa tươi lâu đơn giản

Thêm đường: Đường cũng có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp cho cho giúp hoa tươi lâu hơn. Vì vậy, hãy thêm một muỗng canh đường vào bình cắm hoa cũng rất tốt.

Theo Loan Nguyễn (vietq)