Những mẹo hay nhà bếp dành cho người nội trợ

Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp ích cho các bà nội trợ trong việc mang tới món ăn ngon, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Những mẹo hay nhà bếp dành cho người nội trợ

Mẹo khử mùi hành trên tay

Khi cắt hành tỏi xong, rất nhiều bạn khó chịu với mùi hành tỏi bám trên tay mà rửa xà phòng cũng không sạch. Mẹo hay nhà bếp dành cho bạn chính là bạn nên chà tay lên một muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Chất liệu thép ở muỗng sẽ giúp bạn hút hết mùi hành tỏi, sau đó bạn rửa lại bằng xà phòng rửa tay là hết sạch mùi. Nếu bạn có hạt cà phê tươi để rửa tay cùng, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệp quả.

Mẹo chiên cá không bị kết dính

Khi chiên cá, nếu bạn không sử dụng chảo chống dính thì cá sẽ bị dính vào chảo, thậm chí nhìn con cá sẽ không còn được đẹp mắt, trường hợp gia đình bạn tiếp khách thì nhìn đĩa cá chiên chắc hẳn sẽ rất khó coi. Vậy đối với chiếc chảo thông thường thì bạn cần phải có cách nào để món cá sẽ không bị dính vào chảo?

Bạn có thể làm theo cách sau: Lấy 2 thìa muối tinh cho vào chảo rang đều, đến khi thấy muối đã chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi và bắt đầu cho dầu vào chiên cá, đảm bảo với mẹo vặt này món cá chiên của bạn sẽ không bị kết dính, vừa rất giòn, ngon và hấp dẫn.

Xác định những quả trứng tươi

Khi nhà bạn có quá nhiều trứng gà, trứng vịt; để xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đặt chúng vào cái chậu có khoảng 10cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi.

Giữ bánh mì được lâu

Nếu bạn mua quá nhiều bánh mì mà ăn chưa hết, hãy học ngay cách bảo quản bánh mì như sau: Cho một nhánh rau cần tươi nhỏ vào túi bánh mì và buộc kín lại. Cần tây giữ cho mùi vị bánh mì tươi ngon và không làm bánh mì bị khô lại đâu.

Mẹo luộc trứng không bị nứt

Đây là một trong những mẹo vặt rất hay mà đã được rất nhiều người áp dụng đều thấy hiệu quả. Rất nhiều chị em đều thắc mắc và luôn muốn tìm ra biện pháp để khi luộc trứng, trứng chín nguyên vẹn mà không hề có dấu hiệu bị nứt. Bạn nên cho trứng vào trong nước lạnh và cho thêm một ít muối, bạn nhớ là không nên cho trứng vào khi nước đang sôi nhé!

Mẹo ướp thực phẩm nhanh ngấm gia vị

Trong cách chế biến một món ăn ngon thì bước ướp thực phẩm với gia vị là rất quan trọng, tuy nhiên nhiều khi chị em lại không có nhiều thời gian để chờ thực phẩm ngấm đều với gia vị, bạn có thể học mẹo nhỏ này của chúng tôi nhé! Bạn hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh, không phải chờ đợi lâu.

Cách gọt táo không bị thâm

Quả táo khi gọt vỏ chỉ cần 2-3 phút là đã thâm lại. Muốn gọt táo để không bị thâm, mẹo hay nhà bếp bạn nên nhớ chính là ngâm chúng vào nước pha chút muối khoảng 5-7 phút sẽ giúp táo trắng mãi và giữ được độ giòn của táo.

Theo motthegioi