Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Quần jeans mới mua về dù chất liệu xịn và mức giá cao đến mức nào đi chăng nữa nhưng ít nhiều cũng bị phai màu. Vậy làm cách nào làm cho quần jeans không bị ra màu? Dưới đây là những mẹo hữu ích mà bạn cần lưu ý.

Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Cách 1: Giữ độ co giãn của quần jeans

Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Sau khi mua quần jeans về bạn hãy giặt chúng thật kĩ, sau lần giặt đầu tiên đó bạn hãy mặc và đừng vội giặt ngay. Cứ để như vậy và một tuần sau mới giặt lại. Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4 lần trước khi giặt. Bằng cách này bạn sẽ giữ nguyên độ co giãn cho quần jeans.

Cách 2: Giữ màu cho đồ jeans

Dùng dấm, phèn chua hoặc muối ăn

Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Ngâm quần jeans vào nước có pha dấm, (phèn chua hoặc muối ăn) trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Chúng sẽ làm cho quần áo của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

Dùng lá trầu không

Cách này mất thời gian hơn một chút. Đầu tiên bạn rửa sạch, vò nát sau đó cho lá trầu không vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần jeans vào nước trầu không khoảng 45 phút, vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

Dùng nước dừa

Ngâm quần jeans vào nước dừa khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

Cách 3: Giặt riêng quần jeans

Khi giặt, đừng giặt quần jeans chung với những loại quần áo khác. Quần jeans mới thường bị phai màu khi giặt, vì vậy việc giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Do đó, hãy cố gắng giặt riêng quần jeans và giặt bằng tay là tốt nhất. Lưu ý là không nên cho xà phòng vào trong lần giặt đầu tiên này. Một nguyên tắc khác cần nhớ là không giặt quá 4 loại đồ jeans cùng lúc.

Lưu ý khi giặt quần jeans là bạn nhớ lấy các vật trong túi ra và lộn trái quần rồi mới giặt. Trường hợp ngoại lệ khi quần áo jeans hay bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch thì nên chọn bàn chải không quá thô vì sẽ làm hỏng vải. 

Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Không được sử dụng bột giặt dạng bột vì thường khó hòa tan trong nước, chúng sẽ bám vào jeans và làm bạn khó chịu khi mặc, vì vậy nên dùng các loại nước giặt. Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans vì sẽ dễ bị mất form.

Cách 4: Hãy để quần jeans khô tự nhiên

Những mẹo hữu ích để bảo quản quần jeans không bị bạc màu

Nhiệt độ cao thường không tốt cho quần jeans. Vì vậy, mà việc sử dụng máy sấy để sấy khô quần jeans không phải là giải pháp hoàn hảo để giữ quần bền và đẹp. Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và làm tăng tuổi thọ của quần jeans là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm.

Trên đây là những lưu ý cần thiết mà các bạn nên phải biết để bảo quản quần jeans, không bị phai màu, bền lâu. Hi vọng các bà nội trợ nên lưu lại những mẹo nhỏ cuộc sống này để việc giặt giũ, bảo quản quần áo trở nên dễ dàng hơn.

Theo thethaovanhoa/Bestie