Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

Những mẹo nội trợ sau đây tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết, chúng sẽ giúp việc bếp núc hàng ngày của bạn đỡ vất vả hơn nhiều đấy.

1. Trước khi xắt hoặc băm ớt, hãy bôi một chút dầu ăn lên tay. Da tay sẽ không hấp thụ ớt cay nữa.

Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

2. Nếu bạn quá tay nêm mặn khi nấu canh, chỉ cần thả vào nồi một miếng khoai tây để nó hấp thụ bớt lượng muối dư thừa.

3. Khi luộc trứng hãy cho muột chút muối, vỏ trứng sẽ không bị nứt nữa.

4. Không bao giờ đặt trái cây và cà chua trong tủ lạnh nếu bạn không muốn mất đi những lợi ích sức khỏe của nó. Nhiệt độ thấp làm giảm mùi thơm cũng như hương vị của các loại trái cây.

Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

5. Khi nồi cơm bị cháy, hãy đặt một miếng bánh mì trắng vào nồi cơm trong vòng 5 đến 10 phút để nó hấp thụ mùi.

6. Sau khi xắt hành tỏi, tay thường bị ám mùi tỏi rất khó mất. Lúc này bạn lấy một cái thìa bằng thép không gỉ chà lên tay khoảng 30 giây rồi rửa lại bằng nước. Thép sẽ “hút” mùi hành tỏi ra cho bạn. Bạn cũng có thể khử mùi hành tỏi bằng cách đắp bột hoặc bã cà phê lên rồi rửa sạch.

7. Nếu bạn không xác định được trứng của mình có tươi hay không, hãy đăt chúng vào cái chậu có khoảng 10 cm nước. Trứng chìm nghĩa là nó tươi, nếu nổi là đã qua giai đoạn tươi. Và việc của bạn là hãy ăn trước những quả trứng không còn tươi nữa.

Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

8. Loại bỏ vết trà hay cà phê trên cốc sứ của bạn bằng cách dùng hỗn hợp được tạo từ baking soda với nước chanh và kem cao răng. Vết bẩn sẽ đi dễ dàng.

9. Không bảo quản chuối chung với các hoa quả khác. Bởi chuối sẽ giải phóng khí làm quả khác chín nhanh. Việc tách này giúp hoa quả tươi lâu hơn.

10. Để giữ cho khoai tây không nảy mầm trong túi, hãy cho một quả táo vào với nó.

11. Đối với các loại rau gia vị, thảo mộc để bảo quản được lâu hơn, bạn hãy cho vào trong bát nước, thêm vào đó một chút dầu ăn hoặc dầu olive, sau đó bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần dùng bạn chỉ cần rã đông là được.

Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

12. Theo đúng nguyên tắc nấu ăn tại nhà hàng, bạn sẽ rắc muối, tiêu lên bít tết sau khi đã bày chúng ra đĩa. Làm như vậy để đảm bảo mùi vị của chúng không bị biến đổi dưới tác động của nhiệt.

13. Những chiếc nồi dùng kho cá, kho thịt thường rất khó và mất nhiều thời gian để rửa sạch. Bạn hãy cho vào nồi 1-2 muỗng bột nở (baking soda) hoặc nếu không có sẵn, bạn có thể dùng bột mì, đổ nước cho ngập phần chất bẩn dính lại trong nồi sau đó đem đun sôi hỗn hợp đó lên. Phần bột nở sẽ hút hết những tạp chất đồng thời làm chúng mềm, mủn ra giúp bạn rửa sạch một cách dễ dàng.

14. Để toàn vẹn được giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị của món củ cải luộc, bạn đừng cho gia vị vào từ khi đang luộc. Khi vớt chúng ra đĩa bạn mới rắc muối lên trên hoặc chấm gia vị khi ăn. 

Những mẹo vặt cực hay ho bất cứ người nào vào bếp cũng cần

15. Thay vì loay hoay với đủ các dụng cụ để rửa sạch được các cạnh nhỏ của chiếc cối xay sau khi sử dụng, hãy thử cho một chút nước cùng nước rửa bát, sau đó ấn nút cho máy xay quay, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian với mẹo vặt này đấy.

Theo Bestie