Những món ăn có thể giúp bạn giảm rụng tóc hiệu quả

Mái tóc dày, bồng bềnh, mềm mại là mong ước của nhiều bạn gái. Nếu như vì lý do nào đó, mái tóc mỏng và thưa, bạn hãy thử bổ sung những thực phẩm dưới đây để khắc phục.

Bổ sung bột yến mạch để ngăn ngừa rụng tóc

Bột yến mạch không chỉ là loại thực phẩm cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động, chúng còn giúp cơ thể tạo ra nhiều melatin nên góp phần hỗ trợ cho việc duy trì màu tóc tự nhiên và chống rụng tóc. Loại bột này chứa nhiều khoáng chất quan trọng như kali, phốt pho và ma-giê, sắt. Do đó, bột yến mạch được xem là một trong những thực phẩm chăm sóc tóc tốt nhất.

Những món ăn có thể giúp bạn giảm rụng tóc hiệu quả

Ăn rau lá xanh đậm để cải thiện tình trạng tóc rụng

Rau bina, bông cải xanh, củ cải đường, cải xoăn, rau diếp xoăn… là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C tuyệt vời và là nơi sản xuất bã nhờn, chất nhờn để bảo vệ tóc khỏi bị khô.

Ăn các loại đậu

Các loại rau như đậu quả rất quan trọng đối với chế độ ăn uống cho tóc của bạn bởi vì chúng chứa nhiều protein cần thiết cho sự phát triển tóc, sắt, biotin và kẽm.

Sắt có trong đậu nành làm tăng sản xuất lượng hồng cầu trong cơ thể người, giúp các mô tế bào trong cơ thể lấy thêm nhiều oxy, kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Theo GĐVN