Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Som tam, Tom yum, pad Thái...là những món ăn đặc sắc ở Thái Lan mà nếu đến đất nước này, bạn đừng bao giờ bỏ qua để được tận hưởng những hương vị chuẩn và thơm ngon nhất.

Tom yum

Nói về ẩm thực Thái Lan, bạn sẽ không thể bỏ qua món Tom yum  được coi là quốc hồn quốc túy của xứ sở này. Cái tên “Tom yum” cũng có ý nghĩa riêng, “tom” có nghĩa là nấu sôi, và “yum” là tên của một loại gỏi chua cay của Lào và Thái Lan. Tom Yum  như một lời khẳng định mạnh mẽ cho ẩm thực Thái bởi hương vị rất đặc trưng, vị chua cay nồng.

Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Món ăn hấp dẫn bởi màu sắc rực rỡ. Ảnh: I.T

Nguyên liệu để chế biến món ăn này chỉ đơn giản là những con tôm tươi ngon và một số loại rau lá thơm đặc trưng của xứ sở này. Bí quyết để làm món năn ngon và dậy lên hương vị chính là cách pha chế, sử dụng nguyên liệu. Có hai loại canh tôm, một loại canh nước trong và một loại canh nước đặc. Để nước canh được đặc và thơm, người Thái hay thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Bạn sẽ cảm nhận hương vị Á Đông phảng phất trong vị beo béo, cay nóng.

Tom Kha Kai

Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Món ăn đặc trưng của Thái luôn đốn tim du khách. Ảnh: vietnamtourist

Tom Kha Kai hay súp gà nước cốt dừa là món ăn mà thành phần gồm có ớt, giềng xắt nhỏ, thêm vị chanh, xả và tất nhiên thành phần chính là gà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị nước sốt thấm đẫm nước vị dừa tươi, một chút cay cay cay của ớt, thơm mùi xả và vị bùi bùi đem đến một cảm nhận mới lạ.

Pad Thái

Món ăn vô cùng hấp dẫn, là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau như mì sợi, giá đỗ, hành, củ cải, đậu phộng, tôm tươi, trứng... nhưng khi chế biến rất đơn giản. Món ăn này đặc biệt bởi sốt pad Thái, có vị chua của me, vị mặn, ngọt.

Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Pad Thái - món ăn quen mà lạ. Ảnh: I.T

Pad Thái thường được ăn cùng với Tom yum và bạn dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ nhà hàng nào. Món ăn đốn tim nhiều thực khách bởi dễ ăn, ngon miệng và là sự kết hợp tuyệt vời của các loại nguyên liệu.

Khao Pad

Món ăn được chế biến nhanh gồm một số nguyên liệu đơn giản. Thông thường món ăn này gồm cơm trắng, thịt tùy loại (phổ biến là gà, tôm, cua), trứng, hành, tỏi... Các gia vị giúp hoàn thành món ăn gồm có nước tương, đường, muối, ớt và một xíu nước mắm. Món ăn kèm là cà chua, dưa chuột sống...

Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản. Ảnh: I.T

Som tam

Đây là món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Thái Lan và đến bất kỳ khu chợ, khu ăn uống nào bạn cũng dễ dàng tìm thấy. Cũng giống như nộm đu đủ của Việt Nam, som tam có các nguyên liệu là sợi đu đủ xanh được bào mỏng, được trộn cùng với một chút gia vị, thấm đẫm vị chua của chanh tươi, vị mằn mặn của tôm khô, vị bùi bùi của đậu phộng (lạc) rang giòn.

Những món ngon đặc sắc nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Som tam giống như món nộm đu đủ của người Việt. Ảnh: I.T

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay tại chỗ hoặc mang đi đường. Đây là món rất dễ ăn bởi đu đủ giòn sần sật, ngấm vị chua, cay nồng của ớt, ăn rất thú vị.

Theo Danviet