Những người "giấu mặt" đi cùng ông Obama trên Air Force One đến VN

Đoàn tháp tùng Tổng thống Obama công du lên đến 1.000 người, nhưng chỉ có 100 người được đi cùng ông trên chiếc Không lực 1 “thần thánh”.

Những người

Tổng thống Obama thảo luận cùng các trợ lý bên trong Air Force One.

Chiếc máy bay Air Force One (Không lực 1) chở Tổng thống Obama sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài rạng sáng 23.5. Khi Tổng thống đi công du, rất nhiều người đi cùng, con số này lên đến 1.000 người trên nhiều chiếc máy bay khác nhau. Tuy nhiên chuyên cơ Air Force One của tổng thống được trang bị để chở khoảng 100 người. Những người này sẽ dành phần lớn thời gian của mình trên chuyên cơ để làm việc.

Dưới đây là danh sách của những người đó được truyền thông Mỹ thống kê.

- Trợ lý riêng - được biết đến như bác sĩ và trợ lý của tổng thống.

- Mật vụ là các thành viên an ninh được đào tạo đặc biệt, những người luôn có mặt để bảo vệ tổng thống.

- Nhân viên Nhà Trắng - những người giúp việc của tổng thống, những người này phải đảm nhiệm các công việc quan trọng trong suôt chuyến đi của tổng thống.

- Tiếp viên- những người chuẩn bị và phục vụ thức ăn, làm vệ sinh Air Force One sạch để đảm bảo chắc chắn rằng tất cả các hành khách trên máy bay được thoải mái.

- Nhà báo – là những nhà báo chuyên nghiệp thường xuyên báo cáo về các hoạt động của Tổng thống bất cứ nơi nào.

- Phi hành đoàn - Tất cả các thành viên phi hành đoàn đều được kiểm tra cẩn thận từ lý lịch, kỹ năng và qua các bài kiểm tra cả về quân sự. Ngay cả với đội ngũ chuẩn bị bữa ăn phải hoạt động với một mức độ bảo mật cao từ khâu mua thực phẩm để bảo vệ tổng thống khỏi các vụ đầu độc.

Theo danviet