Những người sau tuyệt đối không nên ăn rau muống

 Rau muống là thực phẩm quen thuộc trong nhiều bữa ăn gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn loại rau này.

Rau muống có nhiều tác dụng trị bệnh, nhưng nếu thuộc một trong số các nhóm người dưới đây thì bạn hãy tránh xa loại rau này nếu không muốn rước thêm bệnh.

Những người sau tuyệt đối không nên ăn rau muống

Thực tế nhiều người không nên ăn rau muống hoặc phải hạn chế ăn 

Người bị đau xương khớp

Những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn rau muống do loại rau này có thể gây đau hơn.

Người bị vết thương trên da

Rau muống là loại rau được nhiều người ưa thích vì dễ ăn, dễ chế biến thành nhiều món, có vị ngọt, tính mát, giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Tuy nhiên, người đang có vết thương, mụn nhọt đang trong quá trình hồi phục, nếu ăn rau muống sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Người bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống.

Người điều trị ngoại khoa nội khoa

Những người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa cũng không được khuyến khích ăn rau muống. Nếu ăn rau muống sẽ gây ra những sẹo lồi mất thẩm mỹ hoặc kéo dài thời gian điều trị.

Những người sau tuyệt đối không nên ăn rau muống

Những người đang uống thuốc Đông y

Những người đang uống thuốc Đông y mà ăn rau muống sẽ gây giã thuốc, mất tác dụng của thuốc. Trong trường hợp thuốc có vị độc cần thiết để trị bệnh (độc trị độc) mà ăn rau muống thì sẽ làm giảm hiệu quả điều trị của những vị thuốc này.

Người bụng dạ yếu, dễ dị ứng

Trong rau muống có một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên Fasciolopsis buski phổ biến trên rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín kĩ. Khi vào cơ thể người, trứng sán Fasciolopsis buski nở và phát triển, gây ra những cơn đau bụng nhẹ và triệu chứng tiêu chảy, dị ứng hoặc còn gây ra các bệnh mạn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan... Do đó, bạn nên phòng nhiễm sán bằng cách không ăn rau muống sống.

Theo Nguyễn Thảo (Vietq)