Những người thuận tay trái thường được sinh ra vào mùa đông

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phần lớn những người thuận tay trái đều được sinh ra trong mùa đông.

Những người thuận tay trái thường được sinh ra vào mùa đông

Các nhà khoa học từ Đại học Vienna (Áo) đã tiến hành một cuộc khảo sát, theo đó họ đã phát hiện ra rằng phần lớn những người thuận tay trái đều được sinh ra trong mùa đông.  

Theo NationNews, công trình nghiên cứu khoa học bao quát 13.000 tình nguyện viên đến từ Đức và Áo. Trong tổng số đó có 9% nam giới thuận tay trái. Các chuyên gia cũng tổng kết số người thuận tay trái được sinh ra theo mùa  - từ tháng 1 đến tháng 10, có 8,2% số người được sinh ra là đàn ông thuận tay trái và từ tháng 11 đến tháng 1, con số này tăng lên đến 10,5%. Thành thử, số trẻ được sinh ra từ cuối mùa thu cho đến tháng đầu tiên của năm tiếp theo, thường có khả năng cao nhất là thuận tay trái. 

Các chuyên gia giải thích rằng yếu tố quyết định trong các trường hợp trên là tác động của ánh sáng mặt trời tới thai nhi. 

Ngay từ những năm 1980, các nhà khoa học Mỹ đã từng đưa ra giả thuyết giải thích hiện tượng sinh ra trẻ thuận tay trái, theo đó, khi trẻ phát triển, hormone  testosterone có thể kiềm chế sự trưởng thành chung của bán cầu não trái, vốn là bán cầu não chi phối ở người thuận tay phải.  

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng không chỉ giới tính, mà cả môi trường bên ngoài, cũng như hormone của người mẹ cũng tác động đến nồng độ testosterone. 

Theo MTG