Những người tuyệt đối không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'đột tử' sớm

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn được vì nó có thể gây “đột tử” cho một số người.

Thịt bò là một thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Thịt bò giàu axit amoniac có tác dụng làm tăng cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Hàm lượng vitamin B6 và protein cao trong thịt bò còn giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch, chuyển hóa và tổng hợp thức ăn.

Tuy vậy không phải ai cũng ăn được thịt bò, vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đe dọa đến tính mạng của một số người.

Những người sau tuyệt đối không nên ăn thịt bò

Người cao huyết áp

Vì thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa nên ăn thịt bò sẽ rất hại cho sức khỏe người cao huyết áp. Thịt bò có thể khiến người bệnh trở bệnh nặng hơn. Vì vậy người cao huyết áp không nên ăn nhiều thịt bò.

Người bị viêm khớp

Theo các nghiên cứu trên thế giới, ăn các loại thực phẩm giàu protein từ động vật (hơn 75g/ngày) và nhiều hơn 5 lần mỗi tuần có nguy cơ bị viêm khớp cao gấp 3 lần so với những người tiêu thụ thực phẩm ít protein từ động vật (ít hơn 62g/ngày) và chỉ ăn 2 lần/tuần. Lượng collagen (chất phụ gia dùng khi nướng thịt) cao cũng làm hại các khớp xương của bạn.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Người bị viêm khớp càng không nên ăn thịt bò, bởi khi cơ thể tiêu hóa lượng thịt bò đã ăn sẽ sản xuất ra rất nhiều axit – và các axit cần khoáng chất canxi để trung hòa. Nếu cơ thể không được bổ sung lượng canxi cần thiết nó sẽ tự rút canxi từ hệ xương để làm tròn nhiệm vụ. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của hệ xương, và sẽ sinh thêm chứng loãng xương.

Những người mắc bệnh mỡ máu

Thịt bò là thực phẩm bổ dưỡng, giàu Magie, Kẽm, Kali, chứa nhiều các vitamin và khoáng chất. Độ đạm trong thịt bò cũng lớn hơn các loại thịt khác. Bởi vậy nên đây là thực phẩm không tốt cho người mắc bệnh mỡ máu vì nó sẽ khiến người bệnh tăng lượng mỡ trong máu.

Người bị u xơ cổ tử cung

Những bệnh nhân mắc bệnh u xơ cổ tử cung không nên ăn thịt bò vì trong loại thịt này có chứa những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Người bị thủy đậu

Trong danh sách các thực phẩm kiêng khi lên thủy đậu ngoài hải sản, thịt gà, thịt vịt có cả thịt bò. Hãy tránh xa thực phẩm này nếu bạn bị thủy đậu.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Người bị sỏi thận

Thịt bò rất giàu protein khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng hình thành các loại sỏi. Vậy nên hãy loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn nếu bạn bị sỏi thận.

Tuyệt đối không kết hợp thịt bò với những thực phẩm sau

Đậu nành

Đậu nành thuộc nhóm có nhiều purin. Chất này là nguyên nhân tạo ra acid uric gây ra bệnh gout. Thịt bò cũng vậy chứa nhiều purin là một trong những loại thực phẩm tạo ra nhiều uric. Chính vì vậy khi ăn chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo nên sự cộng hưởng làm tăng cường acid uric gây cơn đau khớp. Và đối với bệnh nhân gout thì đây là sự kết hợp vô cùng nguy hiểm.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Thịt lợn

Thịt bò tính ôn, có tác dụng kích thích chuyển hóa, làm ôn trung ích khí. Nó thích hợp với người yếu, người bị suy giảm chuyển hóa.

Còn thịt lợn tính hàn, nó không có tác dụng sinh nhiệt, có tác dụng lương huyết, thích hợp dùng với người có cơ địa nóng, chuyển hóa cao, sinh mụn nhọt, táo bón. Bởi vậy khi kết hợp với nhau, chúng trung hòa nhau và không đạt hết tác dụng hiệu quả.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Hải sản

Thịt bò và hải sản không nên kết hợp với nhau vì thành phần dinh dưỡng của chúng có thể gây phản ứng với nhau.

Trong thịt bò chứa nhiều phosphor rất cần cho việc hình thành xương, còn trong hải sản rất giàu calci và magie. Vì vậy khi dùng chung 2 loại thực phẩm này với nhau sẽ tạo ra sự kết tủa muối. Dạng muối này không những cản trở hấp thu phosphor mà còn làm giảm tốc độ hấp thu calci.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Nước chè

Nhiều người có thói quen vừa ăn xong đã uống ngay một cốc nước chè. Tuy nhiên thói quên này thực sự không tốt, nhất là khi bạn vừa dùng xong món thịt bò. Bởi chất protein trong thịt khi tác dụng với axit tanic trong nước chè sẽ làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, làm cho phân khô, đây là nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Đậu đen

Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thịt bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.

Bởi vậy bạn không nên ăn đậu đen trước khi ăn thịt bò 2 tiếng. Tối thiểu, bạn phải ăn 2 món đồ này cách nhau 4 tiếng để không làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt có trong thịt bò cũng như chất xơ có trong đậu đen.

Những người TUYỆT ĐỐI không nên ăn thịt bò nếu không muốn 'ĐỘT TỬ' sớm

Rượu

Thịt bò có tác dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai

Theo Mai Hoa/phunuonline