Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Với game thủ không chỉ ngoài đời có những niềm vui hay nỗi buồn mà còn trong thế giới ảo - cuộc sống trong game cũng có những hỉ, nộ, ái, ố.

Niềm vui khi chơi game: hạnh phúc và may mắn

Với một số người, game là để giải trí và chưa bao giờ được coi là một nghề, chỉ để những lúc thật sự rảnh lấy game làm niềm vui. Còn đối với game thủ thực sự, khi đã bước vào game là bước vào một cuộc sống thứ hai và trong đó buồn cũng có, vui cũng có, đủ thể loại tâm trạng xen lẫn.

Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Niềm vui trong game là khi game thủ bất ngờ tìm thấy tựa game mình yêu thích, ngày nào cũng ngóng chờ đợi đến khi ra mắt và được tự tay mình trải nghiệm những tính năng trong game, rồi thể hiện đẳng cấp nhân vật khi là người đầu tiên đứng TOP trong game với bạn bè của mình.

Là khi bất ngờ được nhận giải thưởng event trong game từ NPH khi game thủ đồng nghĩa với quà tặng xuất hiện từ trong ra ngoài game. Và khi thần may mắn đã gọi tên, game thủ nào cũng rớt nước mắt, hồi hộp vì vinh dự cảm thấy chơi game thật là tuyệt nhưng đó là một số còn đa phần là không phải ai cũng được may mắn ấy.

Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Niềm vui là khi giết được boss khủng và nhặt được trang bị quý hiếm: Chơi game thì ai cũng mong muốn vượt qua những mức độ khó cao cấp nhất của trò chơi. Cả cộng đồng game, NPH sẽ vinh danh game thủ, ngưỡng mộ về khả năng đấy nhưng chẳng có thành công nào nếu không chịu bỏ thời gian ra và có đam mê thực sự.

Chưa kể hạ gục boss khó, rơi đồ hiếm - một cảm giác phải nói là hạnh phúc và không thể tin nổi khi chính tay nhân vật mình điều khiển làm được.

Nỗi buồn trong game: đắng cay và nước mắt

Bị lừa đảo, hack đồ là một trong những điều mà game thủ căm ghét nhất, ngỡ như một đấm thẳng vào niềm tin đau đớn của người chơi. Nếu không may gặp phải một kẻ lừa đảo, nhẹ thì mất món đồ nhỏ, nặng thì món đồ có giá trị lớn trong game với tâm trạng đầy tiếc nuối, tức giận muốn chửi rủa kẻ không ra gì, cùng game thủ với nhau mà nỡ lòng nào làm việc thất đức.

Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Tuy nhiên bị lừa đồ vẫn còn là may mắn hơn một số game thủ đã bị hack tài khoản nhân vật, lấy toàn bộ đồ có giá trị và thảm họa hơn là xóa luôn cả nhân vật. Như vậy, chỉ khiến nhiều game thủ muốn bỏ game vì bảo công xây dựng giờ đây bị đập bỏ một cách không thương tiếc.

Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Những vấn đề hack đồ, mất tài khoản đều có thể được giải quyết nếu có sự ra tay của NPH nhưng sẽ là vô vọng nếu bị NPH "cố tình" cho qua và không để ý thì chắc chắn chỗ dựa vững chắc của game thủ sẽ sụp đổ, thậm chí mắng mỏ và đem lòng căm thù với cả NPH cùng tựa game một thời gắn bó ngày đêm.

Cuối cùng nỗi buồn lớn nhất của game thủ là gì? Là khi nhận được lời thông báo từ NPH game chính thức đóng cửa. Chắc có lẽ đây thuộc vào loại một trong những nỗi buồn sầu thảm nhất, nhiều tiếc nuối nhất của game thủ.

Game đóng cửa đồng nghĩa với việc vĩnh biệt nhân vật quen thuộc của mình, là từ nay không còn được vào game cùng nhau, không được thử PvP cùng nhau, không được vượt những thử thách cùng bạn bè, không được trò chuyện cùng bang hội, cùng nhóm bạn đã quen thân từ game.

Những niềm vui và nỗi buồn của game thủ Việt trong thế giới ảo

Có nhiều lí do khiến game đóng cửa, có thể do game không thu được thành công mong đợi, do nhà sản xuất game không ký tiếp hợp đồng hoặc còn nhiều lý do từ phía nội bộ NPH... nên người chơi nhiều khi vẫn phải cố gắng thông cảm và dù có mong muốn thế nào đi nữa thì game thủ cũng khó mà thay đổi được gì với tựa game yêu thích của mình.

Theo infogame