Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Doanh số bán thường xuyên tạo khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh, khiến Vios, Ford Ranger, Mazda CX-5... luôn ở thế bất khả chiến bại trong phân khúc.

Việt Nam là thị trường ôtô tăng trưởng mạnh thứ 2 trên thế giới, theo báo cáo của JATO (hãng chuyên thống kê số liệu của các thị trường ôtô). Do đó, đây có thể coi là thị trường màu mỡ đối với nhiều hãng xe. Hiện tại, Việt Nam có sự góp mặt của hơn 20 thương hiệu ôtô lớn nhỏ phân phối nhiều dòng xe khác nhau, cạnh tranh ở từng phân khúc.

Thế nhưng, có những sản phẩm được coi là độc tôn trên thị trường, khi doanh số bán hàng thường xuyên có khoảng cách lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Toyota Vios

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Mẫu sedan phân khúc B của liên doanh ôtô Nhật Bản là chiếc xe bất khả chiến bại trong phân khúc, dù trên thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh. Toyota Vios thường xuyên nằm ở đầu bảng những chiếc xe bán chạy nhất thị trường. Doanh số tháng 1/2017 của Vios đạt 1.704 xe, trong khi các đối thủ khác như Nissan Sunny, Honda City đều lẹt đẹt.

Mazda Mazda3

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Nếu Vios của Toyota thống trị ở phân khúc B, những chiếc Mazda3 của Mazda lại là một thế lực ở phân khúc C. Doanh số bán dòng xe này trong tháng 1 đạt 1.331 xe, vượt xa những Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Chevrolet Cruze.

Ford Ranger

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Ở phân khúc xe bán tải cũng có sự phân hóa rõ nét. Dù có đến 5 dòng xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Ford Ranger cho thấy sự thống trị, với doanh số bán vượt trội. Dòng xe bán tải của hãng xe Mỹ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max.

Toyota Innova

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Mẫu MPV "thần thánh" của Toyota cũng có thể coi là gà đẻ trứng vàng. Ít đối thủ cạnh tranh, đồng thời, dòng xe này cũng tạo nên sức hút riêng. Do đó, không ngạc nhiên khi chiếc MPV này cho các đối thủ hít khói phía sau. Doanh số tháng 1 của Innova đạt 1.136 xe, bỏ xa những Kia Rondo, Suzuki Ertiga.

Toyota Fortuner

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam cũng khá sôi động với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng có sự thành công như Fortuner, thậm chí còn bị chiếc SUV này bỏ xa trong phân khúc.

Mazda CX-5

'Những ôtô không đối thủ trong phân khúc tại Việt Nam

Ở phân khúc SUV 5 chỗ, Mazda CX-5 cũng khiến các đối thủ cạnh tranh cảm thấy chùn khi xét về doanh số trong tháng 1/2017. Hơn 800 xe bán ra là con số khiến các đối thủ cạnh tranh như Honda CR-V, Nissan X-Trail mất nhiều thời gian mới có thể đuổi kịp.

Theo Zing