Những phương pháp chữa bệnh cổ xưa nhưng ngày nay vẫn cực hữu dụng

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng, dù ngành y học ngày nay đã rất phát triển nhưng những phương pháp chữa bệnh cổ xưa này vẫn còn nguyên giá trị.

Từ xưa, ông cha ta đã biết đến nhiều biện pháp chăm sóc sức khoẻ rất tự nhiên nhưng kết quả chữa bệnh lại rất tốt.

Y học hiện đại ngày nay tuy rất phát triển nhưng vẫn bất lực đối với nhiều căn bệnh nan y, và điều đó làm các nhà khoa học hướng sự chú ý đến các phương pháp chữa bệnh tự nhiên vốn đã xuất hiện từ xa xưa bởi chúng thực sự có công hiệu và không gây nhiều tác dụng phụ.

Dưới đây là những phương pháp chữa bệnh tuy ra đời cách thời đại ngày nay rất xa nhưng vẫn còn cực kỳ hữu dụng, mời các bạn cùng tham khảo:

Khí công

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH CỔ XƯA NHƯNG NGÀY NAY VẪN CÒN CỰC HỮU DỤNG

Cho đến ngày nay, khí công đã được các nhà khoa học công nhận về hiệu quả đối với thể chất, tâm lý đặc biệt ở người lớn tuổi. Khí công có nhiều môn phái khác nhau nhưng chủ yếu chia thành 2 trường phái chính là khí công Phật gia và khí công Đạo gia.

Vào những năm của thập niên 70, 80 của thế kỷ trước tại Trung Quốc hầu như ai cũng biết về khí công và gia đình nào cũng có người tập.

Theo thống kê về các báo cáo sức khỏe, sau khi tập luyện khí công, rất nhiều bệnh nghiêm trọng như ung thư, tim mạch đã giảm nhẹ triệu chứng, thậm chí chữa khỏi. Khí công cũng đã được nhiều nước phương Tây như Mỹ, Canada, Úc… đón nhận.

Tin vui cho các bệnh nhân là bất kỳ ai cũng có thể học khí công vì các động tác của môn này rất nhẹ nhàng, đơn giản, dễ nhớ dễ học.

Châm cứu

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH CỔ XƯA NHƯNG NGÀY NAY VẪN CÒN CỰC HỮU DỤNG

Trong y học cổ truyền của người Trung Quốc, thủ thuật châm cứu để chữa bệnh đã có từ hàng ngàn năm qua.

Theo ghi chép lịch sử để lại, phương pháp chữa bệnh này ra đời vào khoảng 100 năm trước Công nguyên, và thời ấy con người dùng đá mài nhọn làm kim châm.

Việc chữa bệnh bằng châm cứu được dựa theo học thuyết về kinh lạc - các đường dẫn khí huyết khắp cơ thể nhưng không thể thấy qua giải phẫu (ngược với Tây y - các mạch máu có thể nhìn thấy cả bằng mắt thường).

Hiện nay, châm cứu chữa bệnh vẫn được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc và được nhiều bệnh nhân lựa chọn để trị bệnh cho mình.

Châm cứu cũng đang từng bước được người phương Tây thừa nhận và còn phát triển thêm kỹ thuật điện châm.

Các nghiên cứu cho thấy, châm cứu giúp khuyến khích cơ thể sản sinh endorphin giảm đau (morphin nội sinh), giúp giảm đau.

Thôi miên

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH CỔ XƯA NHƯNG NGÀY NAY VẪN CÒN CỰC HỮU DỤNG

Tuy là một thuật chữa bệnh rất cổ xưa nhưng thôi miên vẫn còn mang lại rất nhiều lợi ích cho y học hiện đại ngày nay.

Năm 2007, Một nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Y Mount Sinai đã công bố kết quả thử nghiệm vào năm 2007 cho thấy, nếu sử dụng thuật thôi miên trước khi phẫu thuật ở bệnh nhân ung thư vú không chỉ giúp làm giảm liều lượng thuốc gây tê mà còn giảm cảm giác đau đớn, buồn nôn, khó chịu. 

Thôi miên còn được cho là phương pháp giúp điều trị hiệu quả các chứng: nghiện thuốc lá, tăng cân, thoát khỏi ám ảnh hay stress.

Thiền

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH CỔ XƯA NHƯNG NGÀY NAY VẪN CÒN CỰC HỮU DỤNG

Một nghiên cứu của các nhà khoa học về việc đo nồng độ cortisol trong huyết tương (chỉ số về mức độ căng thẳng) trước và sau 21 ngày ngồi thiền của nhiều người, và kết quả cho thấy mức độ cortisol đã giảm đáng kể vào những ngày cuối của cuộc thử nghiệm.

Do đó, nhóm nghiên cứu đã kết luận rằng, thiền tạo ra hiệu quả chống stress rất tốt, giúp giải phóng cảm xúc hay những ức chế tâm lý.

Mặc dù thiền đã được con người biết đến trong nhiều hàng thế kỷ qua, đặc biệt ở các quốc gia phương Đông, nhưng gần đây do hiệu quả cao mà thiền mang lại đã khiến các nhà khoa học phương Tây quan tâm, nghiên cứu.

Trong lĩnh vực thần kinh học, nhiều nghiên cứu cho thấy thiền định cũng mang lại những lợi ích tích cực như giúp con người kiên nhẫn, tự tin, bình tĩnh, giải phóng lo lắng và trầm cảm.

Theo bestie