Những quán ăn có tiếng dành cho "cú đêm" khi lang thang Hà Nội

Nếu lang thang Hà Nội về đêm, bạn nhớ "nằm lòng" những địa chỉ quán ăn này bởi đồ ăn ngon, mở tối muộn, thậm chí đến sáng.

Xôi Yến

Những quán ăn có tiếng dành cho

Xôi Yến nổi tiếng. Ảnh: diachianchoi

Nếu như món xôi nhiều người thường lựa chọn ăn vào bữa sáng thì ở quán xôi Yến (phố Nguyễn Hữu Huân) về đêm lại tấp nập thực khách. Đây là địa chỉ bỏ túi cho các tín đồ ăn đêm ở Hà Nội.

Quán thường mở cửa từ 5h sáng cho tới 1h đêm và nơi đây bạn tha hồ lựa chọn món xôi nào yêu thích, từ xôi trứng, thịt khi tàu, lạp xưởng, ruốc, patê, gà, giò đủ loại. Quán ăn này có từ lâu đời và xuất phát điểm là một quán vỉa hè rất nhỏ.

Nhờ đông khách mà quán mở rộng rãi, sang trọng. Xôi ở đây dẻo thơm được chủ quán khéo léo kết hợp với các nguyên liệu khác nên trở thành một thương hiệu đối với người Hà thành. Vào giờ cao điểm, quán thường ngồi chật cả trong nhà lẫn vỉa hè, giá khoảng 35.000 – 40.000 đồng/suất.

Bún cá Hàng Đậu

Nếu lang thang phố đêm Hà Nội, bạn đừng bỏ qua quán bún cá trên phố Hàng Đậu bởi món ăn này ấm bụng, lại không bị đầy. Một bát bún cá có nhiều chả cá, thịt cá được tẩm ướp rán giòn rụm. Nước sốt có sa tế khá cay và nóng được ăn kèm với rau sống, chút nộm hoa chuối thanh mát cùng ly trà đá tạo thành sự kết hợp hoàn hảoMột bát bún cá giá 30.000 đồng.

Phở gánh Hàng Trống

Những quán ăn có tiếng dành cho

Nước phở trong nhưng vị rất đậm đà, thơm nức. Ảnh: I.T

Là một trong những quán phở ít ỏi bán đêm ở Hà Nội (từ 2h đến 7h sáng), ngồi ăn trên những chiếc ghế nhựa nhỏ. Khách một tay bưng bát, một tay cầm đũa húp xì xụp. Thưởng thức “phở bưng” vất vả nhưng khách vẫn kéo đến đông, bởi phở ở đây nước trong veo, không béo mà lại đậm đà, dậy mùi phở truyền thống. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi bát phở sớm với nước dùng ninh từ xương đậm đà, thơm nức mũi, lát thịt bò thái mỏng, sợi phở mềm dai cùng chút cọng hành tươi giòn.

Còn gì thú vị hơn khi vừa được thưởng thức bát phở nóng hổi vừa được ngắm phố phường lúc vắng vẻ. Một bát phở đầy đủ có giá 50.000 đồng.

Phở xào Bát Đàn

Phở xào Bát Đàn là món ăn đêm không thể bỏ qua ở Hà Nội. Chính thứ nước sốt sền sệt, mặn mặn ngọt ngọt, ngấm vào từng sợi phở, quyện lẫn cả vào rau với thịt bò ấy là thứ gây nghiện, khiến phở xào Bát Đàn đậm đà, hấp dẫn thực khách gần xa.

Những quán ăn có tiếng dành cho

Phở xào hấp dẫn với màu xanh của rau cải. Ảnh: I.T

Sợi phở dai, được xào cùng những miếng thịt bò thơm ngọt và nước sốt đậm đà, nóng hổi, ăn kèm với rau sống. Ngoài phở xào bò, ở đây còn có phở xào tim cật, phở xào thập cẩm với rất nhiều cải xanh... cho bạn lựa chọn. Món ăn được dọn kèm cùng đĩa rau sống tươi ngon. Giá một suất dao động từ 45.000 đến 75.000 đồng. Quán đã mở rất lâu năm, bán cả ngày mà hầu như lúc nào cũng đông.

Mỳ gà tần ngã tư Hàng Cân

Những quán ăn có tiếng dành cho

Bát mỳ hấp dẫn bởi vị gà tần thuốc bắc rất thơm, ngon. Ảnh: Zing

Quán ăn nhỏ xíu nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách đến ăn mỗi ngày ở ngã tư Hàng Cân - Hàng Bồ. Quán chỉ có một món đơn giản gồm mỳ tôm kết hợp cùng gà tần nhưng khách nào ăn cũng mê. Bát mỳ với nước canh ngọt thơm mùi thuốc bắc, có chừng 4-5 miếng gà tần đẫy đà, miếng nào cũng mềm béo, nhừ tơi đi kèm rau ngải cứu, giá đỗ thanh mát.

Quán chỉ mở từ 5h chiều đến tận 11h đêm, được bán khoảng 50.000 đồng.

Theo Danviet