Những sai lầm khi rửa bát mà bà nội trợ nào cũng dễ mắc phải

Đôi khi, chỉ là những thói quen thông thường, nhưng các bà nội trợ vô tình "rước họa" cho cả nhà.

Cho quá nhiều dầu rửa bát

Chúng ta vẫn hay cho rằng càng nhiều dầu rửa bát thì bát đĩa sẽ càng sạch hơn, giúp dễ rửa sạch những vết dầu mỡ trên bát đĩa. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm. Lấy nhiều dầu rửa bát không giúp rửa sạch hơn như bạn nghĩ mà còn là lãng phí nước và công sức để gột sạch lượng dầu đó.

Không lau khô sau khi rửa bát

Khi lau bát đũa, các bạn cần đảm bảo vệ sinh của khăn lau, tránh dùng khăn cũ, mốc, ẩm… Các yếu tố gây bệnh có thể ẩn chứa trong đó và đi vào cơ thể.

Những sai lầm khi rửa bát mà bà nội trợ nào cũng dễ mắc phải

Một mẹo nhỏ cho các bạn là chọn loại khăn mềm, thấm nước tốt để lau. Sau khi lau, chúng ta cần giặt sạch và phơi khô khăn để còn dùng cho những lần sau.

Cho trực tiếp nước rửa bát lên chén, đĩa

Không ít chị em có thói quen đổ trực tiếp nước rửa lên chén, bát. Họ nghĩ là dung dịch rửa chén càng đậm đặc thì hiệu quả sẽ càng cao hơn. Tuy nhiên cách làm cho trực tiếp nước xà phòng lên bát đĩa này lại vô cùng tai hại với sức khỏe. Chúng làm cho lượng hóa chất bám lại trên bề mặt chén đĩa còn tồn dư rất nhiều, dù cho bạn đã rửa những chiếc bát sạch sẽ và không còn sờ thấy nhờn rít.

Các chuyên gia khuyến cáo, việc làm này sẽ khiến bát đũa ngấm hóa chất và hóa chất này sẽ ngấm vào thực phẩm khi đựng thức ăn. Chúng sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia đình bạn.

Không rửa kỹ, tráng bát sạch sẽ

Hàng ngày chị em bận rộn 8 tiếng công sở, cùng với đó là việc đi chợ, chăm con vô cùng bộn bề. Bởi vậy, họ không thể quán xuyến hết được những việc khác. Thậm chí, việc rửa bát đĩa đôi khi cũng qua loa.

Đây có thể nói là hành động vô cùng cẩu thả. Bởi, việc rửa và tráng bát đĩa qua loa này sẽ khiến hóa chất vẫn còn tồn tại trên bát đĩa và ảnh hưởng đến sức khỏe dần dần.

Theo Nguoiduatin