Những sai lầm khi tích trữ thịt sống trong tủ đá gây nguy hiểm khôn lường

Nhiều gia đình thường có thói quen tích trữ nhiều thịt sống trong tủ đá để ăn dần. Tuy nhiên nếu tích trữ thịt sai cách thì sẽ gây phản khoa học, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập.

Không rửa thịt trước khi cho vào ngăn đá

Nhiều người thường nhét tất cả số thịt sau khi mua vào tủ đá mà quên một việc quan trọng là rửa thịt. Thịt ở ngoài chợ thường rất bẩn và cũng đã qua tay nhiều người cầm, chưa kể thịt không rõ nguồn gốc, vì thế nếu không rửa sạch sẽ trước khi cất trữ, vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở.

Vì vậy lời khuyên là các chị em phụ nữ nên rửa sạch thịt sau khi mua về, sau đó để cho rao nước hoặc thấm khô rồi cho vào túi rồi mới trữ đông.

Những sai lầm khi tích trữ thịt sống trong tủ đá gây nguy hiểm khôn lường

Trữ đông thịt tươi trong ngăn lạnh quá lâu

Khi bảo quản thịt, chúng ta nên để trong ngăn đá của tủ lạnh sẽ giữ được dài ngày hơn, nhưng không nên quá 1 tuần. Còn nếu để trong ngăn lạnh thì chỉ nên 2 ngày. Với thịt đã qua chế biến thì có thể để được 3 – 5 ngày. Thịt không bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng sẽ phát sinh các vi khuẩn gây hại, ăn mòn dinh dưỡng trong thịt và làm mất hết hương vị của thịt.

Để thực phẩm đã rã đông vào lại ngăn đá

Việc rã đông thực phẩm xong lại để vào ngăn đá vô tình làm cho vi khuẩn tăng lên nhiều lần. Bởi sau khi rã đông, thịt không còn được tươi ngon như ban đầu và các tế bào của thực phẩm bị phá vỡ. Chính vì vậy khi tiếp tục cho thịt vào tủ đá thì các tế bào còn lại sẽ tiếp tục bị phá vỡ, tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi thuận lợi.

Vì vậy mọi người nên chia nhỏ thực phẩm và để vào các túi nhỏ, đảm bảo rằng sau khi rã đông sẽ sử dụng hết số thịt đó.

Những sai lầm khi tích trữ thịt sống trong tủ đá gây nguy hiểm khôn lường

Những sai lầm khi rã đông thực phẩm

Nấu các thực phẩm đông lạnh lâu hơn bình thường

Bạn ngại phải ngâm thực phẩm đông lạnh nên cho vào nồi nấu luôn. Bạn nghĩ rằng cũng giống như nấu thực phẩm tươi bình thường, chỉ khác là thời gian nấu lâu hơn một chút. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến thực phẩm có thể bị quá chín, mất chất và mất vị ngon của một món ăn thông thường.

Những sai lầm khi tích trữ thịt sống trong tủ đá gây nguy hiểm khôn lường

Cho thực phẩm vào dầu nóng để rã đông

Phương pháp này khá nguy hiểm bởi dầu nóng và nước lạnh sẽ tạo ra phản ứng nguy hiểm và có thể gây cháy nổ.

Rã đông rau và trái cây

Nếu rã đông rau và trái cây thì chúng sẽ bị mềm nhũn và mất chất. Vì vậy với rau thì cách tốt nhất là bạn cho vào nồi chế biến luôn trước bữa ăn. Cũng giống như rau, trái cây nếu được rã đông quá nhanh thì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập. Bạn nên để trái cây trong ngăn mát, giúp thực phẩm hạ nhiệt dần dần sẽ tốt hơn.

Theo sohuutritue