Những tác dụng phụ nguy hiểm khi ăn chuối kết hợp uống sữa

Chuối và sữa đều cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể, tuy vậy khi ăn chuối kết hợp uống sữa sẽ gây nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe.

Sữa là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với cơ thể. Một số chất dinh dưỡng quan trọng có trong sữa có thể kể đến là: vitamin, khoáng chất, protein, carbohydrat và chất béo. Đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên và bổ dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Sữa là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với cơ thể. Ảnh minh họa

Sữa là nguồn dinh dưỡng quý giá đối với cơ thể. Ảnh minh họa

Trong khi đó, chuối là trái cây chứa nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C, chất xơ, kali và biotin. Mỗi 100 gram trái cây ngọt này có chứa 89 calo, do đó khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn và bổ sung năng lượng bị mất. Nhờ chứa nhiều carbohydrat, chuối thường được coi là món ăn nhẹ lý tưởng trước và sau khi tập luyện.

Chuối là trái cây chứa nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C, chất xơ, kali và biotin.  Ảnh minh họa

Chuối là trái cây chứa nhiều vitamin B6, mangan, vitamin C, chất xơ, kali và biotin.  Ảnh minh họa

Chế độ ăn chuối kết hợp với sữa lần đầu tiên được phát hiện bởi Tiến sĩ George Harrop vào năm 1934. Ý tưởng đằng sau chế độ ăn uống này là cơ thể sẽ tiêu thụ lượng calo ít hơn mà vẫn khỏe mạnh. Ăn 2 - 3 quả chuối cùng với một cốc sữa không béo cho mỗi bữa ăn. Bạn có thể ăn chuối trước hoặc sau khi uống sữa, thậm chí trộn cả hai với nhau để làm một ly sinh tố chuối.

Mặc dù nhiều người có thói quen kết hợp sữa và chuối trong khi ăn hoặc làm món sinh tố trái cây, trong đó có sự kết hợp của 2 thực phẩm này tuy nhiên, nghiên cứu cho biết sử dụng chuối và sữa cùng nhau lại có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.

Cụ thể, theo thông tin trên tờ Zing.vn cho biết, hai thực phẩm này không nên kết hợp với sữa vì có thể hình thành độc tố gây ra sự nặng nề cho cơ thể, khó tiêu và làm giảm tư duy.

Nói về tác dụng phụ từ sự kết hợp này, báo Dân trí cũng dẫn nguồn từ trang Theo Timesofindia phân tích, theo một số nghiên cứu, khi sử dụng chuối và sữa cùng nhau có thể gây ra một số rối loạn như rối loạn hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến xoang mũi, gây nghẹt mũi, cảm lạnh.

 Ăn chuối kết hợp uống sữa sẽ gây nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

 Ăn chuối kết hợp uống sữa sẽ gây nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Vì vậy, trong khi nhiều người tin rằng kết hợp hai thực phẩm này cùng nhau có thể giải quyết các rối loạn tiêu hóa thì trên thực tế nó có thể dẫn đến nôn mửa và tiêu chảy.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền của Ấn Độ, kết hợp chuối và sữa có thể gây đầy bụng, ảnh hưởng tới nhiều hoạt động khác nhau của cơ thể và làm chậm hoạt động của não bộ.

Minh Hà

Theo VietQ