Những tác hại khó lường của việc nối mi ở giới trẻ hiện nay

Nối mi giả đang là xu hướng làm đẹp khá hot của giới trẻ ngày nay. Chính gì thế, những trung tâm nối mi "giá chợ" từ đó cũng nhanh chóng mọc ra để đáp ứng nhu cầu làm đẹp.

Nối mi ở đâu? Và nối mi giá bao nhiêu thì được? Đây là các câu hỏi của nhiều bạn trẻ khi muốn tìm đến một địa điểm hợp lý để nối mi. Nhưng ít ai biết được, tác hại về sau của việc nối mi sẽ bị ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe, đặc biệt là mắt.

Ông bà ta thường bảo rằng: "Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn", bởi vậy việc làm đẹp cho đôi mắt cũng chính là điều quan trọng nhưng làm đẹp như thế nào cho an toàn là điều đáng phải quan tâm.

Những tác hại khó lường của việc nối mi ở giới trẻ hiện nay

Ảnh minh họa

Phương pháp nối mi hiện nay là một trong những cách làm đẹp được rất nhiều chị em lựa chọn bởi tính thẩm mỹ, trông mi rất thật, tự nhiên. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn cho chất liệu mi, đó là mi thường và mi lụa với giá mỗi lần từ 120.000 – 150.000đ/mắt. Với phương pháp này, lông mi được làm dài ra bằng cách nối một sợi mi giả từ bên ngoài vào sợi mi thật bằng một loại keo chuyên dụng...

Những tác hại khó lường của việc nối mi ở giới trẻ hiện nay

Ảnh minh họa

Bạn Khánh Hòa ( Ninh Thuận) chia sẻ: " Mình rất hay nối mi, đây là cách giúp cho mắt mình trở nên đẹp hơn là dùng mascara. Mỗi lần nối mi mình hay đi đến tiệm nối của một chị người quen tại địa phương, cũng có tay nghề khá cứng. Giá nối tầm 300.000 nghìn đồng cho một lần nối mi và xài được 2 đến 3 tháng và bị rụng. Ban đầu mình cảm thấy rất xót và khó chịu do keo gây ra, nhưng riết rồi cũng quen. Chỉ mỗi tội là mi giả rụng thì mi thật cũng rụng theo."

Các loại mi sẽ được dính bằng keo ngoại nhập của Hàn Quốc, Mỹ... và có độ bền từ 2 – 3 tháng, nếu sau khi nối một thời gian khách có thể đến giặm keo lại cho chắc, đề phòng trường hợp rơi, rụng phần mi nối. Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại mi được quảng cáo làm từ nhiều chất liệu, cũng như các loại keo dán mi được bán tràn lan trên thị trường mà nguồn gốc không rõ ràng. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tác hại nguy hiểm cho mắt.

Rất ít các bạn biết rằng keo được sử dụng trong nối mi có chứa hóa chất formaldehyde - đây là loại hóa chất có thể gây dị ứng dẫn đến nhức, bỏng rát, sưng và phát ban khi tiếp xúc, thậm chí có thể gây mù mắt.

Những tác hại khó lường của việc nối mi ở giới trẻ hiện nay

Ảnh minh họa

Một số viện Nghiên cứu về nhãn khoa của Mỹ cho rằng việc nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như bị viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng. Còn một mối nguy hại khác nữa là bạn rất dễ bị rụng tạm thời hoặc rụng vĩnh viễn lông mi tự nhiên vì việc nối mi làm hỏng lông nang hoặc do mi giả quá nặng đến mức làm mi thật bị căng và gãy. Thay vì nối mi, bạn nên chăm sóc mi bằng một số bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên để có một làn mi đẹp, khỏe và an toàn.

Những tác hại khó lường của việc nối mi ở giới trẻ hiện nay

Ảnh minh họa

Đừng để việc làm đẹp biến mình trở nên xấu xí hơn các bạn nhé! Hi vọng những chia sẻ của Phununews sẽ giúp cho các bạn biết thêm về những tác hại khi nối mi. Hãy là người phụ nữ làm đẹp thông minh để ngày càng đẹp và tự tin hơn.

Theo phununews