Những thói quen gây hại sức khỏe sỹ tử nên tránh

Sỹ tử nên tránh xa những thói quen xấu, các quan niệm sai lầm khi ôn thi dưới đây để có tinh thần tốt nhất khi bước vào phòng thi.

Chỉ còn hơn một tuần nữa các sỹ tử sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Trong giai đoạn nước rút này, việc học tập, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cải thiện kết quả ôn thi đáng kể. Muốn như vậy, các sỹ tử nên tránh các thói quen sau:

Uống nhiều cà phê để thức khuya học bài

Nhiều sỹ tử lựa chọn uống cà phê để tỉnh táo hơn khi học bài. Tuy nhiên, việc kích thích não liên tục với cường độ học tập cao sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí là làm suy giảm trí nhớ. Tốt nhất, chỉ nên uống 1 cốc cà phê vào buổi sáng, đồng thời hạn chế việc thức quá 24h để học bài.

Những thói quen gây hại sức khỏe sỹ tử nên tránh

Ăn nhiều mì gói để chống đói

Vì sự tiện dụng, mì gói là món ăn lý tưởng để làm dịu cơn đói khi ôn thi. Tuy nhiên, những loại đồ ăn sẵn không thể đảm bảo đủ dưỡng chất khiến các sỹ tử dễ mỏi mệt và khó tiếp thu. Hãy lựa chọn những món ăn đầy đủ dinh dưỡng, đồng thời cũng đừng bỏ qua những loại rau nhiều chất xơ và hoa quả mọng nước.

Những thói quen gây hại sức khỏe sỹ tử nên tránh

Học liên tục không nghỉ ngơi

Việc ngồi một chỗ học liên tục rất dễ dẫn đến stress, ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm hiệu quả ôn tập. Vì vậy, các sỹ tử hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và tập thể dục mỗi ngày.

Những thói quen gây hại sức khỏe sỹ tử nên tránh

Ngồi học sai tư thế

Trong quá trình học, cần lưu ý tránh ngồi sai tư thế. Hãy ngồi thẳng lưng, ngẩng cao đầu để tránh ảnh hưởng xấu đến cột sống và mắt. Ngoài ra, tuyệt đối đừng nằm để ôn thi vì sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn ngủ hơn.

Học trong không gian thiếu ánh sáng

Việc học tập trong một không gian thiếu ánh sáng sẽ khiến mắt phải căng ra khi đọc, dễ dẫn tới suy giảm thị lực. Bên cạnh đó, không gian thiếu sáng sẽ khiến các sỹ tử muốn ngủ nhiều hơn là học. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả ôn tập.

Theo giadinhphapluat